Triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19: Tạm thời đóng cửa 1 số di tích có đông du khách thập phương

Thứ 2, 16/03/2020 | 22:32:46
865 lượt xem

Trước những diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều nay, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo của tỉnh Thái Bình phòng chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách, tăng cường các giải pháp phòng chống dịch.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Tại Việt Nam, dịch xuất hiện đợt 2 từ 6/3/2020, có nhiều hơn ổ dịch lây lan thứ phát với 12 ổ và mức độ rộng, đa dạng hơn đợt dịch thứ nhất. Tại Thái Bình, tuy chưa có trường hợp nào dương tính với virus Sars -Cov -2 song đã xuất hiện nhiều hơn người có tiếp xúc gần với người bệnh Covid-19 và người có nguy cơ cao trở về địa phương.

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, nếu làm tốt và duy trì các biện pháp quyết liệt đã và đang triển khai thì Thái Bình có thể tránh được bùng phát dịch, do đó cần tiếp tục làm nhiều việc hơn nữa trong thời gian tới, sẵn sàng đối phó khi có dịch xảy ra. Thời điểm này phải tập trung làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến tận thôn, tổ dân phố và người dân. Tránh tình trạng chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch hiện nay.

Video: 31620_OTHANG1.mp4

Đồng chí yêu cầu quản lý tốt khai báo y tế của người dân. Thực hiện tốt theo dõi sức khỏe tại cộng đồng dân cư, người nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở đều phải được ngành Y tế kiểm tra. Từ đó phân tích, đánh giá, đưa ra phương án xử lý đối với các trường hợp này. Thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương của tỉnh về phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm túc quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng, sẽ cấp bán hỗ trợ khẩu trang cho hơn 108.000 trường hợp bắt buộc phải đeo khẩu trang khi làm việc gồm người bán hàng ở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, lễ tân, phục vụ nhà hàng khách sạn, cán bộ ngân hàng, lái xe, cán bộ tiếp dân. Các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang. 

Thời điểm hiện nay không đi công tác nước ngoài, tuyên truyền đến người dân hạn chế đến mức thấp nhất việc đi nước ngoài. Ban hành yêu cầu sát khuẩn ở các khu chung cư. Chuẩn bị chu đáo các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở điều trị tập trung, sẵn sàng khi có dịch. Chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và hóa chất phục vụ chống dịch. 

Video: 31620_OTHANG2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạm thời đóng cửa một số di tích có đông du khách thập phương như Đền Trần, Đền Tiên La, Đền Đồng Bằng, Đền A Sào, Chùa Keo. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu việc ban hành quy định tạm thời đóng cửa các nhà hàng karaoke, quán game, rạp chiếu phim. Tham mưu việc ban hành chỉ đạo cụ thể về hạn chế quy mô đám cưới, đám tang và các sự kiện khác. Ngoài ra cần tiếp tục tăng cường giám sát các doanh nghiệp có người nước ngoài./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...