Triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid 19: Kiểm tra việc đeo khẩu trang bắt buộc từ ngày 16/3

Thứ 5, 12/03/2020 | 19:36:34
694 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường và có thể kéo dài của dịch bệnh Covid-19, sáng 12/3, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì cuộc họp và trực tuyến với các huyện, thành phố, triển khai một số nhiệm vụ cấp bách, tăng cường các giải pháp phòng chống dịch.

Theo nhận định, tại Thái Bình nguy cơ dịch xâm nhập và bùng phát luôn thường trực, đã xuất hiện 3 trường hợp tiếp xúc gần với người mắc Covid-19, cần thiết phải triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Trong khi đó, trên địa bàn tỉnh Thái Bình cũng đang cách ly tập trung 244 người tại 7 cơ sở. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Ban chỉ đạo các cấp, các ngành phải thực hiện tuyệt đối nghiêm túc việc phòng dịch. Cần đặt ra 3 tình huống, thứ nhất là Thái Bình xuất hiện yếu tố nguy cơ lây nhiễm rất cao. Thứ hai là có người nhiễm bệnh. Thứ ba là khi dịch bùng phát trên địa bàn. Do đó cần tăng cường công tác tuyên truyền sao cho mỗi cán bộ đảng viên và người dân nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh để chủ động và không hoang mang. Kịp thời phát hiện, khai báo các trường hợp ở khu dân cư có biểu hiện bệnh, có người đi nước ngoài về hoặc tiếp xúc với người bệnh:

Video: 31220_OTHANG1.mp4

Việc tuyên truyền cũng là để người dân hạn chế đến mức thấp nhất tham gia vào các sự kiện đông người như hiếu, hỉ, hạn chế đi đến các địa phương có dịch, không đi nước ngoài du lịch, thăm thân, thấy được trách nhiệm phòng bệnh. Thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu tập trung hoàn thiện các khu cách ly tập trung tuyến tỉnh và tuyến huyện. Tuyến tỉnh sẽ cách ly các trường hợp F1 có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Tuyến huyện sẽ cách ly các trường hợp F2. Các trường hợp F3, F4 theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Khẩn trương xây dựng phương án điều trị tập trung khi có dịch theo phương án bệnh viện dã chiến tại 4 đơn vị chính là Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi, Khu khám chữa bệnh chất lượng cao và Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa với tổng số hơn 1.200 giường bệnh. Sẵn sàng huy động nhân lực các đơn vị Đại học Y dược Thái Bình và Cao đẳng Y tế Thái Bình. Ngoài ra bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi làm việc và nơi công cộng.

Video: 31220_OTHANG2.mp4

Giao Công an tỉnh tăng cường quản lý nhân hộ khẩu. Sở Giáo dục và đào tạo hướng dẫn kiểm tra việc phòng chống dịch ở trường học. Các đoàn kiểm tra tăng cường công tác kiểm tra chấn chỉnh, nhắc nhở và tháo gỡ khó khăn kịp thời. Tất cả các cơ quan, đơn vị phải tiến hành kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay cho cán bộ, nhân viên và khách ra vào. Các sở, ngành phải xây dựng kế hoạch cụ thể phòng chống dịch. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch nghiên cứu tham mưu việc đóng cửa các di tích khi cần thiết. Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ theo hướng dẫn của Bộ và tình hình thực tế tham mưu tỉnh quyết định việc đi học trở lại của học sinh. Ngoài ra cần tập trung chỉ đạo sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, phòng chống dịch gia súc gia cầm./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...