Bổ khuyết nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid 19

Thứ 2, 09/03/2020 | 22:05:08
475 lượt xem

Chiều 9/3, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để bổ khuyết những biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trước diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid 19, các đại biểu cho rằng ngoài các biện pháp đã thực hiện thì ở thời điểm này cần bổ khuyết thêm những giải pháp mới. Trong đó, phải sẵn sàng phương án cách ly theo khu vực, với phương châm “4 tại chỗ”. Biện pháp quan trọng nhất lúc này là khai báo y tế để phát hiện và cách ly người có nguy cơ nhiễm bệnh. 

Video: 30920_OTHANG.mp4

 Khẳng định kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Thái Bình thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ còn nhiều hạn chế trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là sự chuyển biến về hành vi của một số địa phương, đơn vị và nhân dân. Năng lực sẵn sàng phòng chống dịch Covid 19 ở mức độ cao được triển khai thực hiện chưa tốt ở 1 vài địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: 

Video: 30920_ODIEN.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất quan điểm của tỉnh Thái Bình là chỉ thực hiện cách ly tập trung đối với những trường hợp nghi nhiễm và tiếp xúc trực tiếp với người nghi nhiễm. Đối với những trường hợp có triệu chứng nhiễm bệnh Covid 19 thì phải kết hợp cách ly với điều trị tại các cơ sở y tế được cấp phép. Nâng cao năng lực ứng phó của cấp huyện và cấp xã trong tình huống dịch bệnh lây lan mạnh theo phương châm “4 tại chỗ”. 

Đồng chí yêu cầu, trước ngày 15/3, các huyện, thành phố phải bố trí khu vực cách ly tập trung đảm bảo yêu cầu đề ra. Đồng thời, tăng cường kiểm soát, nắm bắt kịp thời những người đi từ vùng dịch về, những người đi từ nơi xa về và những người đi phương tiện công cộng từ tỉnh ngoài vào Thái Bình đều phải đưa vào danh sách để theo dõi. Đồng chí nhấn mạnh, cần tăng cường công tác truyền thông cho người dân hiểu rõ cách thức phòng, chống bệnh, nghĩa vụ và trách nhiệm trong khai báo thông tin. Riêng ngành giáo dục phải yêu cầu các cơ sở giáo dục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, như: phun phòng dịch, đo thân nhiệt, yêu cầu học sinh rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay khô và đặc biệt phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình học tập tại trường. 

Từ ngày mai tỉnh Thái Bình cũng sẽ thực hiện khai báo y tế theo chỉ đạo của Chính phủ. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...