Phải chủ động trong phòng chống dịch bệnh COVID 19

Chủ nhật, 08/03/2020 | 20:31:59
559 lượt xem

Trước diễn biến nhanh, phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh Covid 19, sáng 8-3 các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Quỳnh Phụ.

Theo báo cáo nhanh của huyện Quỳnh Phụ, hiện huyện đã rà soát và đưa 16 người sinh sống tại huyện vào khu cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe tại doanh trại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn 513, Quân khu Ba, nằm trên địa phận xã Quỳnh Hưng. 16 người này có tiếp xúc gần với 1 nam điều dưỡng làm việc tại bệnh viện Hồng Ngọc. Nam điều dưỡng này chính là người đã khám và tiếp xúc với nữ bệnh nhân nhiễm Covid thứ 17 của Việt Nam. Hiện anh này cũng đã được cách ly và theo dõi sức khỏe tại Hà Nội.Qua nắm bắt, 16 người ở khu cách ly huyện Quỳnh Phụ hiện sức khỏe bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, được phân ở 5 phòng cách ly. Người lớn tuổi nhất là 63 tuổi và ít tuổi nhất là 1 cháu bé 3 tháng tuổi. 

Huyện Quỳnh Phụ cũng đã rà soát và hiện cách ly tại nhà 39 người, giao cho các xã quản lý. Những người cách ly được huyện Quỳnh Phụ kiểm tra và cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày. 

Đoàn cũng đã đến kiểm tra tại trường THPT Quỳnh Thọ, nơi có nữ giáo viên có tiếp xúc với người có nguy cơ lây nhiễm. Hiện nữ giáo viên này đang được cách ly tại nhà và được khám, theo dõi sức khỏe thường xuyên. Trường THPT Quỳnh Thọ đã thực hiện các giải pháp trong khử trùng và đảm bảo các yếu tố an toàn trong phóng chống lây nhiễm Covid 19.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid 19 của huyện Quỳnh Phụ và ngành Y tế. Đồng chí nhấn mạnh: Dịch bệnh Covid 19 hiện đang diễn biến nhanh và hết sức phức tạp, vì vậy huyện Quỳnh Phụ cũng như các địa phương, đơn vị trong tỉnh phải thật chủ động trong công tác phòng chống dịch. Trước mắt, huyện Quỳnh Phụ phải đảm bảo cách ly an toàn, phối hợp với ngành Y tế trong cung cấp đầy đủ các thiết bị vật tư y tế cho công tác cách ly. Chăm lo sức khỏe tốt cho những người phải thực hiện cách ly, có thể mua sắm 1 số vật dụng cần thiết, nhất là vô tuyến truyền hình để cập nhật thông tin. Đối với những trường hợp có biểu hiện sốt, ho cần báo cáo ngay cho tỉnh cũng như ngành Y tế để có biện pháp khám, điều trị. Đối với 39 người cách ly tại nhà thì cần phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong theo dõi sức khỏe. Ngành y tế và huyện Quỳnh Phụ cung cấp khẩu trang, nước sát khuẩn phục vụ nhu cầu phòng dịch của nhân dân. 

Video: 30820_OTHANG_S1.mp4

Đối với trường THPT Quỳnh Thọ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo thực hiện thật tốt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Thường xuyên khử trùng trong phạm vi trường học. Tạm thời không tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể trong trường. Thường xuyên đo thân nhiệt, cập nhật sức khỏe và hướng dẫn cho học sinh rửa tay sát khuẩn, khuyến cáo học sinh nên đeo khẩu trang và trở về nhà ngay sau mỗi buổi học, đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trước dịch bệnh Covid 19.

Phạm Ngọc


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...