Quản lý chặt chẽ người nước ngoài đến Việt Nam và người Việt Nam từ nước ngoài về

Thứ 7, 07/03/2020 | 20:30:42
401 lượt xem

Trước những diễn biến mới, phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, xuất hiện các ca bệnh mới tại Việt Nam, chiều nay (07/3), đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo của tỉnh Thái Bình phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, chủ trì cuộc họp khẩn đánh giá tình hình, triển khai nhiệm vụ và thống nhất biện pháp giải quyết nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh này.

Ban chỉ đạo tỉnh Thái Bình họp khẩn bàn phòng chống dịch Covid 19 khi Việt Nam có ca nhiễm mới

Theo báo cáo của Sở Y tế, có một trường hợp là điều dưỡng của Bệnh viện Hồng Ngọc đã trực tiếp đo nhiệt độ, huyết áp cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã về quê tại xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ, hiện đã được triệu tập cách ly tại Hà Nội. Huyện Quỳnh Phụ đã điều tra và hướng dẫn cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với điều dưỡng này, đồng thời phun khử khuẩn tại những nơi đã đi qua.

Lãnh đạo ngành y tế báo cáo tình hình tại Thái Bình và các biện pháp phòng bị

Bên cạnh đó có 01 trường hợp sống cùng tòa nhà với bác sỹ của bệnh viện Hồng Ngọc đã đi xe riêng về nhà tại Thái Bình, hiện đang thực hiện tự cách ly. Ngoài ra còn một số trường hợp giám sát mới do tiếp xúc với người Trung Quốc và đi từ Nhật Bản về Thái Bình. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo của tỉnh Thái Bình phòng chống dịch Covid-19 nêu ý kiến chỉ đạo tại cuộc họp

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, yếu tố nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 đã xuất hiện tại Thái Bình. Cần đặt ra 3 tình huống, Tình huống 1, là trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 01 người nhiễm bệnh. Tình huống 2, là trong khu vực cách ly có người mắc bệnh. Tình huống 3, xuất hiện người nhiễm bệnh tại bệnh viện. Vấn đề xử lý các tình huống như thế nào?

Video: 30720_OTHANG1.mp4

Đồng chí yêu cầu tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân, nâng cao nhận thức ý thức trách nhiệm, tự giác phòng ngừa, chấp hành các quy định của Nhà nước. Tuyên truyền công khai minh bạch về tình hình dịch bệnh. Phản ánh trung thực tình hình thực hiện của các cấp ủy, chính quyền và người dân. Tập trung cao độ cho công tác quản lý nguồn lây nhiễm. Đối với khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện, cần giám sát, quản lý tốt. Ngoài ra làm tốt công tác theo dõi sức khỏe tại cộng đồng.

Video: 30720_OTHANG2.mp4

Ngoài ra, tất cả các hộ gia đình cá nhân khi đi tỉnh ngoài về phải được theo dõi kịp thời, cần tuyên truyền để người dân tự nguyện đến cơ sở y tế nếu có biểu hiện của bệnh. Giao các xã, phường, thị trấn tuyên truyền vận động nắm chắc tình hình khi có tình huống xảy ra. Các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện, khẩn trương hoàn thiện khu vực cách ly tập trung để có thể đưa vào sử dụng được ngay. Chỉ đạo tổng vệ sinh trên địa bàn. Tỉnh sẽ ban hành quy định bắt buộc một số trường hợp phải đeo khẩu trang. 

Ngành Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các bệnh viện phải chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất cần thiết, sẵn sàng mọi điều kiện khi có tình huống, tham mưu việc chuẩn bị thêm khẩu trang dự phòng. Chuẩn bị phương án về nhân lực phục vụ cho công tác phòng chống dịch. 

Đối với ngành Giáo dục, thống nhất tiếp tục cho học sinh lớp 10 và 11 nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết ngày 15/3, tăng cường học trực tuyến. Còn lớp 12 tiếp tục đi học bình thường. 

Ngành Công an và lực lượng quản lý thị trường, tăng cường việc quản lý, kiểm tra, không để xảy ra hiện tượng lợi dụng tình hình đầu cơ tích trữ hàng hóa./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...