Thống nhất nội dung phim tài liệu Kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình.

Thứ 7, 07/03/2020 | 00:33:56
1,013 lượt xem

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đóng góp ý kiến đối với phim tài liệu kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình. Cùng dự có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

Các đại biểu xem và đóng góp ý kiến đối với 2 phim tài liệu 130 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình do Đài Truyền hình Việt Nam và Đài PT-TH Thái Bình thực hiện. 

Thông qua các câu chuyện từ lịch sử, nhân chứng lịch sử, các sự kiện, dấu mốc có tính bước ngoặt, các ekip đã xây dựng được 2 phim tài liệu toát lên được dấu ấn của đất và người Thái Bình trong quá khứ và hiện tại. Trong đó, có những đóng góp thiêng liêng của Thái Bình trong đấu tranh, giải phóng dân tộc và tiến trình xây dựng đất nước. Đặc biệt nhấn mạnh những đổi mới, thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực trong thời gian gần đây của tỉnh Thái Bình. Hai bộ phim cũng đã làm nổi bật sợi chỉ đỏ truyền thống kết nối các thế hệ cán bộ và nhân dân Thái Bình, nhất là quyết tâm thực hiện mong muốn và lời dạy của Bác đối với Thái Bình qua 5 lần Bác về thăm: “Xây dựng Thái Bình thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt”. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh các ekip làm phim. Đồng chí lưu ý, 2 bộ phim này không chỉ phản ánh 130 năm hình thành, phát triển của tỉnh Thái Bình mà phải đặt Thái Bình trong bối cảnh 1000 năm lịch sử. Những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đạt được hôm nay đều đặt trên nền tảng của lịch sử. Đồng chí yêu cầu, các ekip làm phim tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu, trong đó, nghiên cứu bổ sung đưa vào phim một số dữ liệu lịch sử quan trọng của Thái Bình, những hình ảnh di sản văn hóa, di tích văn hóa của Thái Bình mang trong mình nhiều trầm tích lịch sử. Cũng như một số thành tựu nổi bật về nông thôn mới, về chủ trương xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, định hướng phát triển giao thông kết nối và các thành tựu trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, là thành quả của tinh thần đoàn kết và thay đổi tư duy, định hướng phát triển chiến lược của Thái Bình. Bởi 2 bộ phim này không chỉ được trình chiếu tại Lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình mà còn là tài liệu tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương và Trung ương, góp phần giáo dục truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước và cách mạng của đất và người Thái Bình. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...