Quy hoạch chi tiết khu cơ quan hành chính tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 26/02/2020 | 19:37:03
2,114 lượt xem

Sáng 26/2, Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo phương án quy hoạch chi tiết khu cơ quan hành chính tỉnh Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trung tâm hành chính mới nằm trong khu vực Quảng trường Bác Hồ với nông dân. Cách trung tâm hành chính cũ 2 km. Đơn vị tư vấn đề xuất 2 phương án quy hoạch. Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh nhà tài trợ sản phẩm quy hoạch và đơn vị tư vấn đã dày công nghiên cứu đặc điểm tình hình kinh tế xã hội và văn hóa địa phương. 

Đây là Khu Trung tâm hành chính chính trị của tỉnh. Vì thế phải bảo đảm quy hoạch và kiến trúc, bảo đảm nguyên tắc thống nhất: Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành; khai thác triệt để được bối cảnh tự nhiên. Trong quá trình thiết kế phải giữ được ngôn ngữ kiến trúc của công trình, điểm nhấn của công trình. Các hạng mục công trình hướng ra sông Trà Lý, Các khối công trình chính phải có độ cao hợp lý, theo nguyên tắc xếp từ cao xuống thấp, trong cao ngoài thấp. Tất cả những tòa nhà phải thiết kế công trình dùng chung theo khối làm việc. 


Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đơn vị tư vấn cần xác định được số lượng người làm việc cũng như nhu cầu của các cơ quan đơn vị, số đầu mối tổ chức. Dự tính được hệ số phát triển của bộ máy trong tương lai. Hiện tại có thể lồng ghép các cơ quan đơn vị với nhau để hạn chế tối đa công trình, ưu tiên quỹ đất dự trữ và không gian cây xanh, không gian ngoài trời. Để ý tưởng này trở thành hiện thực, đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn và nhà tài trợ, trong quý I này sẽ đưa ra được ý tưởng tiếp theo về hình thức kiến trúc và các hạng mục công trình chính của phương án đã được lựa chọn. 

Thu Hà

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...