Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh

Thứ 6, 21/02/2020 | 22:01:52
428 lượt xem

Sáng 21/2, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh về Đại hội Đảng bộ, Chi bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ khối, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình.

Đến nay, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình có 40,1% chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tiến hành xong Đại hội. Trong khi đó, tỷ lệ này ở Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh mới chỉ đạt 21,7%. Cả 2 Đảng bộ Khối đều đã hoàn thành dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy để xin ý kiến thảo luận, đóng góp của đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở. Đồng thời xây dựng dự thảo kế hoạch công tác nhân sự cấp ủy đương nhiệm đủ tuổi tái cử và nguồn nhân sự.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và Ủy viên BTV Tỉnh ủy cho rằng 2 khối đã quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương và của tỉnh khá tốt, xây dựng kế hoạch Đại hội rõ ràng. Tuy nhiên, tiến độ tổ chức Đại hội của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở của cả 2 khối chậm. Cần phải đẩy nhanh tiến độ tổ chức, phấn đấu hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trước ngày 5/3, Đại hội Đảng bộ và chi bộ cơ sở trước ngày 30/4, Đảng bộ Khối hoàn thành trước ngày 15/6.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Diên yêu cầu 2 Đảng ủy Khối có kế hoạch cụ thể, phân công cán bộ theo dõi, phụ trách để đẩy nhanh tiến độ Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở sớm hoàn thiện Dự thảo Văn kiện để triển khai đến các Chi bộ đóng góp ý kiến thì mới đủ điều kiện để tổ chức Đại hội. 

Đối với Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở và Đảng bộ Khối nhất thiết phải thực hiện đủ 4 nội dung theo Chỉ thị 35. Tổng hợp ý kiến của tổ chức Đảng cấp dưới đóng góp vào Dự thảo Văn kiện Đại hội Toàn quốc lần thứ XIII và thảo luận Dự thảo Văn Kiện Đại hội cấp trên trực tiếp. Phải đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Văn kiện, xác định mục tiêu, tầm nhìn dài hạn gắn với các sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh Thái Bình, quán triệt được các yếu tố tác động tới, đó là: cuộc Cách mạng khoa học công nghệ, sự hội nhập của tỉnh Thái Bình và của đất nước; Những thời cơ, triển vọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình. Đồng chí cũng quán triệt những yêu cầu quan trọng về công tác nhân sự Đại hội từ Đảng bộ cơ sở đến Đảng bộ của 2 Khối.

Video: 22120_ODIEN1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Đảng bộ và chi bộ từ cơ sở trở lên phải quán triệt phương châm: lồng ghép người đứng đầu đơn vị đồng thời là Bí thư cấp ủy. Có như thế mới nâng cao vai trò của tổ chức Đảng và tiếng nói của Đảng viên. Cùng với công tác tổ chức Đại hội, cần coi trọng việc nắm bắt và chủ động giải quyết triệt để những vấn đề tồn đọng và những vấn đề mới nảy sinh ngay từ cơ sở, theo quy định của pháp luật, theo nguyên tắc của Đảng, phù hợp với thực tiễn và đúng với thẩm quyền được phân cấp. Đặc biệt đối với các Chi bộ cơ sở, phải quan tâm quán triệt, triển khai các quan điểm chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Thái Bình, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Trước mắt, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trong khối doanh nghiệp. Chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền tạo không khí phấn khởi, khí thế thi đua trong toàn đơn vị.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...