Thủ tướng làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam

Thứ 4, 19/02/2020 | 22:01:53
366 lượt xem

Ngày 19-2 tại Trung tâm phát thanh quốc gia 58, Quán Sứ, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang thăm và làm việc với lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam. Đây là lần thứ hai trong nhiệm kỳ này, Thủ tướng thăm và làm việc với Đài, thể hiện sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ đối với sự phát triển của Đài với lịch sử phát triển 75 năm. Cùng dự có Tổng giám đốc Nguyễn Thế Kỷ, lãnh đạo một số bộ, ngành.

Trong buổi thăm và làm việc với Đài dịp kỷ niệm 73 năm thành lập Đài (7/9/2018), một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là yêu cầu Đài tiếp tục đổi mới phương thức làm việc, hiện đại hóa, thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng yêu cầu thông tin đa dạng của người dân, của doanh nghiệp. Các phóng viên, biên tập viên của Đài Tiếng nói Việt Nam phải nêu cao tinh thần là chiến sỹ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa, chủ động sáng tạo, có nhiều tin, bài sâu sắc, bám sát thực tiễn đời sống xã hội, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ phản biện xã hội, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc hiện nay Đài TNVN đang gặp phải, trong đó có khó khăn về công nợ của VTC, đồng thời đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì hỗ trợ Đài xây dựng phương án xử lý đối với các khoản nợ chuyển giao từ Tổng Công ty VTC (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) sang Đài TNVN , làm cơ sở pháp lý cho Đài TNVN xây dựng và phê duyệt Đề án tái cơ cấu toàn diện Đài VTC. Cùng với đó là kiến nghị Thủ tướng giao Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Đề án cung ứng các dịch vụ thông tin tuyên truyền về đối ngoại; phòng, chống thiên tai, hiểm họa phục vụ cộng đồng và về nông nghiệp- nông thôn giai đoạn 2021-2025, do 3 kênh VTC10, VTC14 và VTC16 đã thực hiện Đề án này liên tục và hiệu quả. 

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Nguyễn Thế Kỷ cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo, quyết định lộ trình số hóa cho các đài phát thanh ở Việt Nam, làm cơ sở cho Đài TNVN và các đài phát thanh cấp tỉnh chuyển sang công nghệ số những năm tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...