Thái Bình sẵn sàng cho hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày thành lập tỉnh và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch

Thứ 4, 19/02/2020 | 21:59:04
636 lượt xem

Sáng 19/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày thành lập tỉnh Thái Bình và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghe báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động.

Dự hội nghị có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy. 

Chỉ còn 1 tháng nữa sẽ diễn ra các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày thành lập tỉnh Thái Bình. Đây là sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Thái Bình. Được gắn với 3 sự kiện lớn gồm: Khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam. Đón Huân chương Độc lập Hạng Nhất và Bằng công nhận tỉnh Thái Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đồng thời khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2020. 

Tại hội nghị, các tiểu ban và các sở, ngành, địa phương liên quan báo cáo với Ban chỉ đạo tiến độ thực hiện các hoạt động kỷ niệm. Trong đó, Ban tổ chức cuộc thi viết về: "Người Thái Bình, đất Thái Bình” đã thu được trên 400 tác phẩm báo chí, văn học văn nghệ dân gian, âm nhạc. Việc chấm thi sẽ được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hoàn thành trước ngày 25/2/2020; Công tác chuẩn bị và các phương án cũng như Kịch bản truyền hình trực tiếp đang được hoàn thiện. Cùng với đó là 12 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra trước, trong và sau lễ kỷ niệm, từ ngày 19-27/3/2020, được chuẩn bị một cách đồng bộ, toàn diện và cụ thể.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy, hoan nghênh các tiểu ban và các ngành, địa phương liên quan đã chủ động chuẩn bị chu đáo, với tinh thần trách nhiệm cao. Đồng chí nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng để quảng bá và giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh, triển vọng và hình ảnh về mảnh đất, con người Thái Bình. Các hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, mà qua đó giáo dục, bồi dưỡng nhân cách, nâng cao ý thức trách nhiệm, tình yêu quê hương đất nước cho các thế hệ người dân Thái Bình. 

Video: 21920_ODIEN1.mp

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng có những chỉ đạo cụ thể về công tác chuẩn bị cho các hoạt động diễn ra trước, trong và sau Lễ kỷ niệm cần được phối hợp chặt chẽ, tập trung thực hiện, hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Công tác chỉnh trang đường phố trên địa bàn thành phố, các cửa ngõ vào Thái Bình và tất cả các địa phương trong tỉnh cũng cần được đẩy mạnh; Công tác hậu cần được chuẩn bị chu đáo, trang trọng và đặc biệt có phương án quản lý, bảo đảm an ninh, an toàn tại các địa điểm diễn ra các hoạt động. 

Thu Hà

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...