Thường trực Tỉnh ủy làm việc với thường trực Huyện ủy Thái Thụy và Quỳnh Phụ

Thứ 3, 18/02/2020 | 18:38:47
275 lượt xem

Sáng 18/2, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình làm việc với thường trực Huyện ủy Thái Thụy và Quỳnh Phụ về Đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình.

Đến nay, huyện Thái Thụy và Quỳnh Phụ có 100% Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở hoàn thành Đại hội, đảm bảo thời gian, quy trình. Hiện nay, các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở của huyện Thái Thụy và Quỳnh Phụ đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho Đại hội. 

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và Ủy viên BTV Tỉnh ủy phụ trách huyện ghi nhận kết quả trong công tác chuẩn bị Đại hội của huyện Thái Thụy và Quỳnh Phụ. Tuy nhiên, tổ chức Đại hội chủ yếu mới chỉ thực hiện 3 nội dung, còn thiếu nội dung thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo Văn kiện Đại hội Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp, cần tiếp tục được thực hiện thông qua các hội nghị trong thời gian tới. Các đồng chí yêu cầu việc tổ chức Đại hội từ cấp cơ sở trở lên phải thực hiện đủ 4 nội dung theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Vừa phải nhanh chóng hoàn thiện Dự thảo Văn kiện của cấp mình gửi xuống cấp dưới lấy ý kiến, vừa phải tổng hợp ý kiến cấp dưới đóng góp vào văn kiện của cấp mình trước khi tiến hành Đại hội.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Văn kiện Đại hội từ cấp xã, thị trấn cho tới cấp huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, khi bối cảnh tỉnh Thái Bình, trong nước và quốc tế đã có những thay đổi rất lớn, như: Khoa học công nghệ phát triển, khi nước ta đã và đang hội nhập sâu rộng, toàn diện với khu vực và quốc tế thông qua các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Đặc biệt là các địa phương đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; Cùng với đó là chủ trương phát triển Khu kinh tế Thái Bình, mở ra cơ hội lớn đồng thời cũng là thách thức cho các địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu khi xây dựng Dự thảo Văn kiện Đại hội từ cấp xã trở lên cần xác định được những yếu tố tác động như thế để đặt mục tiêu, nhiệm vụ phù hợp, chứ không phải là tầm nhìn ngắn hạn 5 năm, theo tư duy nhiệm kỳ. 

Video: 21820_ODIEN1.mp4

Tương tự như vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Quỳnh Phụ cũng cần đón nhận những thời cơ mới từ hệ thống giao thông kết nối rất phát triển của tỉnh Thái Bình hiện nay. 

Video: 21820_ODIEN2.mp4

 Về công tác nhân sự cho cấp ủy, cần quán triệt nguyên tắc: Đúng tiêu chuẩn, đủ điều kiện, bảo đảm tín nhiệm. Tuyệt đối không có bất cứ sự vận dụng nào trong công tác nhân sự tham gia cấp ủy các cấp.

Video: 21820_ODIEN3.mp4

Về thời gian tổ chức Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chậm nhất đến 30/4/2020 phải hoàn thành Đại hội cấp xã, thị trấn; Nửa đầu tháng 6 hoàn thành đại hội cấp huyện. Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị cho Đại hội, các huyện phải chỉ đạo tới các Chi bộ cơ sở chủ động rà soát, giải quyết những vấn đề tồn đọng, vấn đề mới phát sinh, dựa vào quy định của của pháp luật, theo nguyên tắc của Đảng, phù hợp với thực tiễn và đúng với thẩm quyền được phân cấp. Tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Trước mắt, nhiệm vụ cấp bách nhất là phòng, chống dịch Covid -19 trên người, và dịch H5N6 trên đàn gia cầm.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...