Nhân sự Đại hội phải bảo đảm đủ điều kiện, đúng tiêu chuẩn, tín nhiệm cao

Thứ 2, 17/02/2020 | 20:59:01
304 lượt xem

Một trong những nội dung quan trọng về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ các huyện, thành phố, khi làm việc với 4 huyện, thành phố diễn ra ngày 17/2, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu công tác nhân sự phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, đủ điều kiện, bảo đảm tín nhiệm trong dân dân và đảm bảo cơ cấu, tỷ lệ cán bộ nữ và cán bộ trẻ tham gia cấp ủy các cấp.

Về công tác nhân sự cho cấp ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quán triệt yêu cầu phải đảm bảo khách quan, công tâm, đúng quy định. Đặc biệt là chất lượng nguồn nhân sự theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương, các văn bản hướng dẫn liên quan của các cấp và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình. 

Video: 21720_ODIEN2.mp

Đồng chí yêu cầu kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, cơ hội, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh. Đồng chí cũng đặt ra yêu cầu về công tác chuẩn bị nhân sự đối với các xã thực hiện việc sáp nhập.

Video: 21720_ODIEN3.mp4

Cùng với công tác tổ chức cán bộ cũng cần làm tốt công tác tư tưởng, có tầm nhìn khi sắp xếp nhân sự ứng cử ở Đại hội. Và đặc biệt quan tâm thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ dôi dư và cán bộ không đủ tuổi tái cử nhiệm kỳ tới. 

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...