Tổ chức thật tốt Đại hội gắn với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị

Thứ 2, 17/02/2020 | 20:31:05
391 lượt xem

Sáng 17/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Thành ủy Thái Bình và Thường trực huyện ủy Vũ thư; Buổi chiều, tiếp tục làm việc với Thường trực huyện ủy Kiến Xương và Đông Hưng về Đại hội Đảng bộ, Chi bộ cơ sở và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ của các huyện, thành phố.

Cùng dự hội nghị có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy. 

Đến ngày 14/2/2020, thành phố Thái Bình có 301 chi bộ đã tổ chức đại hội, đạt tỷ lệ 85%. Các chi bộ còn lại hoàn thành tổ chức Đại hội trước ngày 20/2/2020. Trong khi đó, đến ngày 15/2, huyện Vũ Thư đã có 91 chi độ tiến hành Đại hội, đạt 24,86%. Huyện Kiến Xương, có 206 chi bộ tiến hành Đại hội, đạt 52%; Huyện Đông Hưng có 146 chi bộ tiến hành Đại hội. Đến nay, các huyện, thành phố đang tiến hành xây dựng và hoàn thiện Báo cáo chính trị Đại hội và chuẩn bị phương án nhân sự Đại hội nhiệm kỳ tới.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị đại hội của 4 huyện, thành phố, đặc biệt là công tác chuẩn bị các văn kiện, báo cáo chính trị, công tác nhân sự. Đồng thời đề xuất phương án để các huyện, thành phố giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Diên đề nghị các huyện, thành phố cần tập trung cao độ hơn nữa cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở và tiếp đó là Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố và các huyện theo đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, tiến độ.

Đồng chí nhấn mạnh: Việc tổ chức Đại hội chi bộ được tiến hành càng sớm càng tốt, bởi đây là lúc chúng ta rà soát, giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra từ cơ sở. Mặt khác, cũng là để dành thời gian vật chất cần thiết để tập trung giải quyết nhiệm vụ chính trị trong năm ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ Đại hội cấp cơ sở. 

Đối với Đại hội ở cơ sở phải phải tiến hành đủ 4 nội dung theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Trong đó thảo luận góp ý vào Văn kiện Đại hội Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp trên. Kể cả các chi bộ đã tổ chức Đại hội cũng phải tiếp tục thảo luận, đóng góp ý kiến vào Văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp. Vì vậy, phải khẩn trương hoàn thiện Văn kiện Đại hội của cấp mình. Trong xây dựng Văn kiện, đối với cấp xã, phường, thị trấn phải có tầm nhìn dài hạn. 

Video: 21720_ODIEN1.mp4

Đối với Văn kiện Đại hội cấp huyện, thành phố cũng phải có tầm nhìn chiến lược, gắn với các sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh và đất nước, dựa vào 3 yếu tố. Đó là: phát huy lợi thế của địa phương trong bối cảnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh Thái Bình, với sự chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp là chủ yếu sang công nghiệp và dịch vụ, đón nhận làn sóng đầu tư rất lớn; thứ 2 là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động đến mọi mặt củ đời sống xã hội; thứ 3 là bối cảnh của đất nước khi hội nhập quốc tế, tham gia đầy đủ các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới. Đặt nền kinh tế, nền sản xuất của tỉnh và các địa phương từ công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ đều phải thay đổi cho phù hợp. 

Cùng với việc chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội, các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo nắm bắt, giải quyết dứt điểm những vấn đề mới nảy sinh ở cơ sở theo đúng quy định của pháp luật, theo nguyên tắc của Đảng, phù hợp với thực tiễn và đúng với thẩm quyền được phân cấp. Tập trung đồng thời với nhiệm vụ tổ chức Đại hội thì phải tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là các mục tiêu kinh tế xã hội, các chủ trương mới của tỉnh. Làm tốt công tác tuyên truyền và công tác phòng chống dịch Covid- 19. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...