UBND tỉnh cho ý kiến về quản lý, sắp xếp cán bộ công chức

Thứ 2, 20/08/2018 | 15:21:33
861 lượt xem

Sáng 20-8, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong quản lý, sắp xếp cán bộ công chức .

 Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương.

Toàn cảnh cuộc họp UBND tỉnh

Căn cứ thực trạng quản lý, tuyển dụng, sử dụng đội ngũ công chức và nhu cầu bổ sung số lượng công chức còn thiếu theo quy định của các cơ quan, đơn vị báo cáo, Sở Nội vụ đã báo cáo thực trạng quản lý, tuyển dụng, sử dụng đội ngũ công chức hành chính cấp tỉnh, cấp huyện và đề xuất các giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong quản lý, sử dụng công chức; các giải pháp bổ sung số công chức còn thiếu trong các cơ quan hành chính cấp tỉnh cấp huyện.

Ngoài ra, Sở Nội vụ cũng báo cáo dự thảo Đề án sắp xếp về số lượng, chức vụ, chức danh cán bộ, công chức cấp xã, những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh nhằm điều chỉnh, phân công nhiệm vụ của cán bộ, công chức cấp xã phù hợp với thực tiễn ở địa phương, tinh giản ít nhất 10% số lượng cán bộ, công chức cấp xã. Đồng thời, sắp xếp, quy định chức danh, số lượng, nâng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố. Đẩy mạnh thực hiện kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục những tồn tại hạn chế trong quản lý, sắp xếp cán bộ công chức 

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương giải quyết tình trạng hiện nay trong việc quản lý, sử dụng công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện và xem xét phương án giải quyết tình trạng công chức còn thiếu.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc này cần phải đảm bảo nguyên tắc tuân thủ chủ trương Nghị quyết của Trung ương về tinh giản biên chế, sắp xếp lại các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; tuân thủ theo các quy định của pháp luật hiện hành, đảm bảo công khai, minh bạch, bình đẳng, dân chủ; đồng thời đảm bảo quyền lợi của người lao động, có lý có tình phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan đơn vị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ ban hành những hướng dẫn cụ thể, đảm bảo các tiêu chuẩn và trình tự thực hiện. Về giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế và bổ sung số công chức còn thiếu, đồng chí cơ bản nhất trí với các phương án mà Sở Nội vụ đưa ra là tuyển dụng đặc cách và thi tuyển. Song việc này cần phải tuân thủ chặt chẽ những yêu cầu của Thông tư 13 ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ và Công văn số 1570 ngày 6/6/2014 của UBND tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh:

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, việc tuyển dụng đặc cách đối với một số vị trí việc làm còn thiếu cần làm chặt chẽ, Sở Nội vụ phải báo cáo với UBND tỉnh xem xét. Sau khi thực hiện các nội dung mà chưa đáp ứng được yêu cầu thì khi đó Sở Nội vụ sẽ trình UBND tỉnh xem xét phương án tổ chức thi tuyển.

Về Đề án sắp xếp về số lượng, chức vụ, chức danh cán bộ, công chức cấp xã, những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, đồng chí giao Sở Nội vụ bổ sung, hoàn chỉnh Đề án theo hướng phân định rõ các xã, phường, thị trấn loại 1, loại 2, loại 3 thì có số lượng cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách là bao nhiêu, vị trí như thế nào … trên cơ sở đó tổng hợp lại, trình UBND tỉnh xem xét trong kỳ họp sau.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...