Đoàn công tác tỉnh Thái Bình viếng và thắp hương tại các nghĩa trang tỉnh Quảng Trị

Thứ 6, 20/07/2018 | 15:26:39
538 lượt xem

Sáng 20-7, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị. Cùng đi với đoàn có đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các sở ban ngành của tỉnh.

Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9 nằm bên cạnh đường quốc lộ 9, trên một vùng đồi thuộc địa bàn phường 4, Thành phố Ðông Hà. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường số 9 là một con đường chiến lược của Mỹ - Ngụy nên chúng cho xây dựng các căn cứ quân sự cắt đứt sự chi viện của quân và dân miền Bắc cho chiến trường miền Nam. Ðường 9 đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bởi những chiến công hào hùng và oanh liệt. Đồng thời, đó cũng là nổi ám ảnh, kinh hoàng cho binh lính Mỹ và Ngụy trong những năm 1965 - 1972.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 hiện quy tập hơn 10.000 hài cốt liệt sỹ, trong đó, có gần 330 hài cốt liệt sỹ người Thái Bình. Nghĩa trang được khởi công xây dựng ngày 2/9/1995 với 16 hạng mục công trình lớn nhỏ được thi công, tổng diện tích 13 ha.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9, tỉnh Quảng Trị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã vào dâng hương tại đền thờ Bác Hồ, báo cáo những thành tích, kết quả tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua. Nhờ sự đoàn kết đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nên những năm qua Thái Bình liên tục có những bước phát triển vượt bậc, kinh tế xã hội đạt được nhiều thành tựu, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến đặt vòng hoa và dâng hương bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập của tổ quốc, tự do - hạnh phúc cho nhân dân.

Cũng trong ngày 20-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ, trong đó có hơn 670 hài cốt liệt sỹ người Thái Bình. Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn toạ lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Nghĩa trang được khởi công xây dựng từ năm 1975 và hoàn thành năm 1977, có tổng diện tích 140.000m2. Đây là là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước.

Suốt 40 năm qua đến hôm nay, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn không chỉ là nơi để các gia đình liệt sĩ, các đoàn đại biểu của Đảng và Nhà nước, chính quyền các địa phương đến viếng thăm mà còn là nơi hành hương của nhân dân khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế theo truyền thống đạo lý  “Uống nước, nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

Tại các Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn đã thắp hương trên từng phần mộ liệt sỹ. Đồng thời, nguyện hứa trước vong linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, lao động sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tốt các gia đình thương binh, liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng và giáo dục truyền thống Cách mạng cho thế hệ trẻ, kế thừa và phát huy các truyền thống hào hùng, anh hùng bất khuất của thế hệ đi trước.

Cũng trong buổi sáng nay, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã đến thăm khu di tích lịch sử Cầu Hiền Lương - sông Bến Hải.                                                                                    

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...