Đoàn Thái Bình viếng và thắp hương tại thành cổ Quảng Trị

Thứ 6, 20/07/2018 | 08:45:34
427 lượt xem

Chiều 19-7, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại thành cổ Quảng Trị. Cùng đi với đoàn có đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh cùng các sở ban ngành của tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến đặt vòng hoa và dâng hương bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại thành cổ Quảng Trị, nơi đây đã diễn ra các trận chiến ác liệt trong 81 ngày đêm năm 1972. Trên một diện tích với chu vi chưa đầy 3km2, thành cổ Quảng Trị đã phải gánh chịu một lượng bom đạn có sức công phá bằng 8 quả bom nguyên tử của Mỹ ném xuống Hirosima (Nhật Bản) năm 1945. Ngày nay, thành cổ Quảng Trị đã trở thành di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia. Với những giá trị lịch sử văn hóa sâu sắc, di tích này đã và đang là “địa chỉ đỏ” trong giáo dục truyền thống cách mạng.

Cùng với hàng triệu người con Việt Nam ngã xuống trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, hàng vạn chiến sỹ người Thái Bình đã trọn đời hiến dâng cuộc đời mình vì hòa bình và hạnh phúc của nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình luôn khắc ghi, thực hiện tốt nhất chính sách ưu đãi người có công, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa.                                                        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...