Kỳ họp thứ 6 HĐND huyện Tiền Hải khóa XIX

Thứ 3, 17/07/2018 | 15:22:44
290 lượt xem

Sáng 17-7, huyện Tiền Hải tổ chức kỳ họp thứ 6, HĐND khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Qua báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng năm 2018 trình tại kỳ họp cho thấy, kinh tế xã hội của huyện Tiền Hải tiếp tục ổn định và phát triển. Giá trị sản xuất ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Sản xuất nông lâm, ngư nghiệp được đẩy mạnh, nuôi trồng thủy sản mở rộng cả về quy mô, diện tích, năng suất tăng cao so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, huyện Tiền Hải chú trọng phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Tập trung tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phát triển sản xuất, tạo việc làm mới cho người lao động. Các lĩnh vực thương mại, dịch vụ tiếp tục được quan tâm, duy trì và phát triển đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Thu ngân sách đảm bảo kế hoạch, đạt gần 540 tỷ đồng. Công tác xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản được chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt, các địa phương tập trung nguồn lực để thanh toán nợ. Đồng thời tập trung cho chương trình xây dựng NTM. Toàn huyện đã có 27/34 xã được công nhân đạt chuẩn NTM. Đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại kỳ họp, với tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ, trí tuệ và thẳng thắn, đa số đại biểu thống nhất với nội dung báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của UBND huyện cũng như các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết tại kỳ họp.

Về nhiệm vụ thời gian tới, HĐND huyện Tiền Hải sẽ tăng cường các hoạt động giám sát có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế và tập trung vào những vấn đề mà cử tri quan tâm. Trên cơ sở đó, HĐND huyện đã thông qua các Nghị quyết làm cơ sở pháp lý để các cấp các ngành, địa phương cụ thể hóa chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo.                                                    

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...