Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng

Thứ 2, 16/07/2018 | 17:10:12
440 lượt xem

Chiều 16-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng triển khai kết luận của Bộ Chính trị về tình hình an ninh trật tự trong thời gian gần đây và những nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Trung ương, thời gian qua, tỉnh đã kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành, lực lượng chức năng, các địa phương tiếp tục tăng cường hoạt động nhằm đảm bảo an ninh trật tự, ổn định tình hình chính trị. Tuy nhiên, các thế lực phản động, phần tử cơ hội chính trị không ngừng tìm cách chống phá Đảng, Nhà nước, tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định an ninh trật tự.

Các đại biểu đã tham gia ý kiến, làm rõ một số vấn đề liên quan đến tình hình thực tiễn và công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nguyên nhân trực tiếp có thể gây mất ổn định an ninh trật tự chính là có sự kích động, chống phá của các thế lực thù địch. Song bên cạnh đó vẫn tồn tại những hạn chế yếu kém cần phải khắc phục ngay trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội trước hết cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho người dân hiểu rõ về các chủ trương, chính sách đường lối của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Các cơ quan thông tin, truyền thông và báo chí cần làm tốt việc định hướng thông tin, định hướng dư luận để người dân hiểu và cảnh giác với những âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, từ đó có thể tự miễn dịch với các thông tin xấu, độc. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội phải luôn giữ vững mối liên hệ mật thiết với nhân dân:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hệ thống chính trị các cấp phải thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những bức xúc của người dân, để từ đó có phương án giúp đỡ người dân, chăm lo cho người dân. Tập trung chỉ đạo rà soát tình hình địa phương, giải quyết tốt những vấn đề phát sinh, chấp hành nghiêm chế độ tiếp công dân, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại tố cáo của người dân theo quy định của pháp luật. Chú ý ngăn ngừa, xử lý sớm những vấn đề mà kẻ xấu có thể lợi dụng kích động người dân.

Các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 46 của Bộ Chính trị Khóa XI về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới”. Thực hiện nghiêm túc phương châm sự việc phát sinh ở đâu thì cấp ủy, chính quyền ở đó giải quyết, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể. Làm tốt công tác nắm bắt, dự báo tình hình, cần xây dựng kịch bản và phương án giải quyết ổn thỏa tình hình. Bên cạnh đó, các cơ quan bảo vệ pháp luật, cơ quan chức năng phải đấu tranh không khoan nhượng với các phần tử chống đối, phá hoại.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương cần đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ và công tác phòng gian bảo mật, làm tốt việc phân công phân nhiệm cho các đồng chí lãnh đạo thường xuyên ứng trực, sẵn sàng ứng phó với tình huống bất ngờ có thể xảy ra trên địa bàn. Các ngành, các địa phương, đơn vị phải xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện kết luận của Bộ Chính trị, của Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh về công tác đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đã đề ra, củng cố niềm tin của nhân dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...