Thảo luận tại tổ HĐND tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 11/07/2018 | 16:02:50
341 lượt xem

Chiều ngày 11/7, Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI tiến hành thảo luận tại tổ. Dự và thảo luận tại các tổ có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình khóa XIV; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Tại tổ Thành phố, các đại biểu đã thảo luận đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018. Các đại biểu cũng nêu ra một số lưu ý về an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, đó là xuất hiện một số hình thức phạm tội mới với các thủ đoạn phức tạp. Về vấn đề này, công an tỉnh đã chỉ đạo thành lập các chuyên án triệt phá song người dân cũng cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Ngoài ra, các vấn đề như giải phóng mặt bằng, đấu giá quyền sử dụng đất, chế độ chính sách cho người có công, phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng, vấn đề nước sạch nông thôn… cũng được các đại biểu tập trung thảo luận.

Tại tổ Quỳnh Phụ, các đại biểu nêu ý kiến về công tác quy hoạch, quản lý việc thực hiện quy hoạch trên các lĩnh vực, tình hình thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản, giải ngân, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp. Công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên, bảo vệ môi trường, nhất là môi trường khu vực nông thôn. Trong khi đó, các đại biểu tổ Thái Thụy phân tích những thuận lợi khó khăn khi triển khai trên thực tế chủ trương của Nghị quyết 18,19 Hội nghị Trung ương 6 khóa XII:

Các đại biểu cũng đã phân tích về kết quả triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, thực trạng hỗ trợ đầu tư cho một số xã khó khăn trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Tại tổ Vũ Thư, đại biểu thảo luận về vấn đề vệ sinh môi trường nông thôn, xử lý rác thải sinh hoạt hiện nay. Vấn đề xuống cấp trên một số đoạn đê. Công tác quản lý nhà nước lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế. Chất lượng giáo dục và đào tạo, tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định. Thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Trong không khí thảo luận sôi nổi, thẳng thắn và dân chủ, các đại biểu ở các tổ cơ bản nhất trí với nội dung báo cáo và đánh giá cao sự chỉ đạo và điều hành linh hoạt của tỉnh trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn có sự chuyển biến tích cực, một số chỉ tiêu quan trọng đạt và vượt kế hoạch đề ra, đời sống của nhân dân được cải thiện, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu cũng thẳng thắn nêu lên một số hạn chế: Đại biểu tổ Đông Hưng nêu một số khó khăn liên quan đến các dự án BOT trên địa bàn tỉnh, việc điều chỉnh vốn đầu tư công trung hạn, những bất cập trong công tác đấu nối triển khai nước sinh hoạt nông thôn và giải pháp trong thời gian tới, chế độ chính sách cho người nhiễm chất độc Da cam/điôxin.

Các đại biểu cũng nêu một số vấn đề liên quan đến bất cập trong đầu tư hạ tầng giao thông và công tác đảm bảo an toàn giao thông hiện nay. Đại biểu đề nghị tỉnh có giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong công tác nội chính và cải cách tư pháp.

Đại biểu tổ Hưng Hà nêu ý kiến hiện nay chế độ bảo hiểm cho người lao động vẫn còn nhiều bất cập, công tác phát triển đô thị cần có sự quy hoạch tổng thể và hợp lý hơn. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về 1 số chỉ tiêu, số liệu thống kê trong các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh. Ngoài ra, đại biểu tổ Tiền Hải thảo luận 1 số giải pháp trong phát triển và thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp. Vấn đề định hướng và quy hoạch cho những xã nằm trong khu kinh tế Thái Bình. Bàn và thảo luận các giải pháp trong phát triển nông nghiệp và tích tụ ruộng đất.

Cũng tại buổi thảo luận tổ, đại biểu tổ Kiến Xương tập trung bàn và đóng góp ý kiến về giải pháp xử lý nợ đọng vốn xây dựng cơ bản, vấn đề dạy thêm học thêm, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các khu đô thị. Tham gia đóng góp ý kiến vào các  báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, thường trực HĐND tỉnh và báo cáo của các sở ngành.                                                                          

                                                                     

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...