Sơ kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng

Thứ 2, 09/07/2018 | 17:19:26
395 lượt xem

Chiều 9-7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tới dự có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Đức Hằng - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ban ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

6 tháng đầu năm 2018, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả các giải pháp về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Chủ động phối hợp làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình, tham mưu giúp tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc ở cơ sở, đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội. Công an tỉnh phối hợp với các ban ngành, địa phương triển khai hiệu quả các giải pháp, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm về trật tự xã hội, kinh tế, ma túy. Nhiều đối tượng lợi dụng mạng internet, mạng xã hội để chống phá Đảng, nhà nước, kích động lôi kéo nhân biểu tình bạo loạn bị phát hiện và xử lý kịp thời. Đồng thời, vô hiệu hóa hoạt động của một số tà đạo hoạt động trái phép, tác động tiêu cực đến đời sống nhân dân. Công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng tiếp tục được quán triệt, triển khai đồng bộ các giải pháp ở tất cả các đơn vị, địa phương và mọi lĩnh vực.

6 tháng đầu năm 2018, Cơ quan điều tra, công an tỉnh đã khởi tố 3 vụ việc với 4 bị can phạm tội tham nhũng và chức vụ. Tòa án nhân dân tỉnh đã xét xử 1 vụ, 1 bị cáo về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Việc xét xử các vụ án đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm và không có oan sai. Công tác thanh tra, tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo tiếp tục được đẩy mạnh. Thanh tra tỉnh và thanh tra các sở, ngành, địa phương đã thực hiện gần 70 cuộc thanh tra ở hơn 100 đơn vị, phát hiện và kiến nghị thu hồi, xử lý sai phạm kinh tế hơn 3 tỷ 900 triệu đồng. Cùng với đó, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiếp hơn 1.400 đơn khiếu nại, tố cáo. Qua đó, kịp thời phát hiện nhiều sai phạm ở cơ sở và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại hội nghị, đại diện các sở ngành, địa phương đã tập trung phát biểu các ý kiến chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và đề ra các giải pháp trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Về nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới, đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương cần đề cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Phải nắm chắc tình hình để có đối sách giải quyết phù hợp. Chấn chỉnh quản lý nhà nước ở các lĩnh vực dễ nảy sinh tiêu cực. Tích cực đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, những thông tin xấu độc. Làm tốt công tác tiếp dân và giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH. Tạo điều kiện thuận lợi để toàn dân tham gia giám sát cũng như tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng. Tăng cường kiểm tra, giám sát tại các cơ quan địa phương đơn vị. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị địa phương chú trọng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Tăng cường quản lý tốt cán bộ Đảng viên về tư tưởng, đạo đức lối sống và chức trách được giao. Đối với các cơ quan nội chính, tư pháp tăng cường phối hợp giải quyết tốt các vụ việc ngay từ cơ sở. Tiếp tục đối mới, nâng cao chất lượng trong điều tra, truy tố, xét xử, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm. Đồng thời tiếp tục tham mưu giúp tỉnh đề ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trong thời gian tới.                                                                                    

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...