Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh làm việc với Thành ủy, UBND Thành phố

Thứ 5, 05/07/2018 | 08:51:42
234 lượt xem

Chiều 4-7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh có buổi làm việc với Thành ủy, UBND Thành phố về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn. Dự buổi làm việc có các đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đỗ Đình An - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đã đạt được trong công tác chỉnh trang đô thị thời gian qua thì gần đây việc tạo nguồn để thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố đã chững lại; một số dự án chỉnh trang đô thị còn vướng mắc về mặt bằng; có những việc thành phố vẫn còn trông chờ vào tỉnh.

Liên quan đến tình hình thực hiện các dự án trọng điểm, dự án tạo nguồn; các dự án phát triển đô thị; đồ án quy hoạch chung Thành phố đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2050 theo tiêu chí đô thị loại 1 và các dự án tạo nguồn tiếp theo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cuộc họp cần phải xác định rõ nguyên nhân dẫn đến khó khăn về vốn, vướng mắc về thủ tục từ đó xác định rõ trách nhiệm của Thành phố, các sở, ngành đến đâu để có giải pháp tháo gỡ.

Trên cơ sở đó các đại biểu dự họp, các sở, ngành tham gia ý kiến và thành phố giải trình, làm rõ thêm những nội dung liên quan đến quy hoạch chung thành phố; công tác kiểm đếm đền bù, giải phóng mặt bằng ở những dự án tạo nguồn, dự án phát triển đô thị; công tác phối hợp giữa thành phố với các sở, ngành của tỉnh; về quản lý, vận hành Quảng trường Thái Bình.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các ngành và thành phố cần phải rút kinh nghiệm trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Thành ủy, UBND Thành phố phải đóng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm chính trên tất cả các vấn đề. Tất cả các vướng mắc liên quan đến các dự án trọng điểm khi xem xét, điều chỉnh đều phải dựa trên quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thành phố khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm định, nghiệm thu để sớm bàn giao, đưa những công trình đã hoàn thành vào sử dụng bảo đảm mục tiêu là phát huy hiệu quả dự án, hạn chế tối đa chi phí phát sinh. Sớm hoàn thiện đề án, tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị quản lý, vận hành Quảng trường Thái Bình. Đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân. Đối với dự án đường vành đai phía Nam và dự án cầu vượt sông Trà Lý, thành phố phải hoàn tất thủ tục nghiệm thu, đưa vào sử dụng trong tháng này.

Đồng chí cũng chỉ đạo một số nhiệm vụ liên quan đến giải phóng mặt bằng, đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn lực phát triển thành phố rà soát hoàn thiện các thủ tục kiểm toán, quyết toán đối với các dự án BT và dự án đối ứng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...