Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Thứ 4, 04/07/2018 | 09:22:32
314 lượt xem

Sáng 4-7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị khóa XI về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các sở ngành liên quan dự hội nghị.

Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 trong tỉnh được lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc theo đúng Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, chung việc quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, các kế hoạch, hướng dẫn của tỉnh, của cấp huyện. Các nội dung đại hội được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định. Các vấn đề phát sinh đều được cấp ủy các cấp tập trung chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết kịp thời.

Tình hình trước, trong và sau đại hội ở các tổ chức cơ sở Đảng ổn định, không phát sinh các vấn đề phức tạp. Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp, góp phần quyết định ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

10 năm qua, cấp ủy các cấp triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 22 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X; kịp thời ban hành các văn bản cụ thể hóa, chỉ đao, hướng dẫn cấp ủy cơ sở tổ chức thực hiện, mang lại những kết quả và chuyển biến tích cực; chi bộ, Đảng bộ cơ sở thật sự là hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo gần dân, sát dân, chăm lo lợi ích thiết thực đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên, là hạt nhân chính trị ở cơ sở và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Kinh tế của tỉnh tiếp tục có bước tăng trưởng khá. GRDP năm 2017 tăng 11,2%; 6 tháng năm 2018 tăng 12,32%.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng giá trị công nghiệp, xây dựng cơ bản và dịch vụ. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, khoa học và công nghệ, thông tin, truyền thông có nhiều tiến bộ. Các tổ chức cơ sở Đảng được sắp xếp đồng bộ, thống nhất với tổ chức của hệ thống chính trị ở cơ sở. Cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng thường xuyên được bổ sung, kiện toàn, bảo đảm được sự lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội.

Công tác kết nạp đảng viên được các cấp ủy chú trọng về chất lượng, đảm bảo số lượng. Chất lượng đội ngũ đảng viên được nâng lên. Công tác quy hoạch cán bộ đi vào nền nếp. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức được cấp ủy các cấp quan tâm; đội ngũ cán bộ được chuẩn hóa về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Công tác kiểm tra, giám sát, công tác quản lý cán bộ, đảng viên ngày càng được quan tâm, tăng cường; chất lượng các cuộc kiểm tra giám sát được nâng lên, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đi sâu phân tích nguyên nhân kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế; nêu lên những kinh nghiệm, đồng thời kiến nghị, đề xuất góp phần thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Thaibinhtv.vn sẽ tiếp tục cập nhật nội dung tin. Mời QC&CB cùng theo dõi.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...