Học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa 12 của Đảng

Thứ 6, 29/06/2018 | 17:10:45
1,035 lượt xem

Ngày 29-6, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị cán bộ trực tuyến Toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa 12 của Đảng. Dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, các Bộ Ban Ngành Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh cùng các sở ban ngành, địa phương trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh: Các Nghị quyết tại Hội nghị Trung ương 7, khóa 12 là những quyết sách quan trọng của Đảng, đề cập đến những vấn đề hệ trọng của đất nước, vừa cơ bản, cấp bách và là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng đề ra. Vì vậy các đại biểu tập trung nắm chắc và sâu sắc nội dung của các Nghị quyết. Liên hệ với tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, đưa Nghị quyết vào cuộc sống, tạo chuyển biến rõ rệt trong đời sống xã hội ở những lĩnh vực mà Nghị quyết đề cập, đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay.

Tại hội nghị, các đại biểu được đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương giới thiệu, quán triệt Nghị quyết số 26-NQ/TW về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã phân tích cụ thể thực trạng đội ngũ cán bộ các cấp, tình hình thực tiễn đổi mới của đất nước, từ đó khẳng định sự cần thiết của việc xây dựng, ban hành Nghị quyết 26-NQ/TW. Nghị quyết chỉ rõ các quan điểm của Đảng về công tác cán bộ, coi cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Trên cơ sở đó, Nghị quyết đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược. Ngoài ra, các đại biểu được nghe Bộ Nội vụ giới thiệu quán triệt nghị quyết số 27-NQ/TW về “cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp” và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quán triệt Nghị quyết số 28-NQ/TW “về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Các đại biểu tập trung nắm chắc và sâu sắc nội dung cơ bản của các Nghị quyết, nhất là những vấn đề mới. Kết hợp với nghiên cứu tài liệu, tăng cường trao đổi, thảo luận, liên hệ thực tiễn địa phương, đơn vị mình để nhận thức đầy đủ hơn nội dung các Nghị quyết. Đồng chí cũng yêu cầu, sau hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể phải nhanh chóng xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt việc triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền, giới thiệu 3 Nghị quyết cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương, đơn vị mình. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...