Triển khai Luật tín ngưỡng tôn giáo

Thứ 6, 29/06/2018 | 09:46:20
292 lượt xem

​Ngày 18/11/2016, Quốc hội khoá XIV thông qua Luật tín ngưỡng, tôn giáo, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2018. Đây là văn kiện quan trọng đối với đời sống tín ngưỡng, tôn giáo tại nước ta. Nhằm phổ biến, quán triệt Luật tín ngưỡng, tôn giáo; các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy về công tác tôn giáo, sáng nay, Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Thái Bình tổ chức hội nghị triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo cho công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Luật Tín ngưỡng tôn giáo có 09 Chương, 08 Mục, 68 Điều. Việc ban hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác tôn giáo ở nước ta. Luật đã thể chế hóa các quan điểm của Đảng và Hiến pháp năm 2013; tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo để bảo đảm ngày càng tốt hơn quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người.

Luật tín ngưỡng, tôn giáo có một số điểm mới căn bản so với Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo năm 2004. Trong đó, đã mở rộng phạm vi chủ thể có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo từ “công dân” thành “mọi người”, thể hiện đúng bản chất quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo là quyền con người phù hợp tinh thần Hiến pháp 2013. Luật đã dành một chương riêng để quy định quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, khẳng định nhất quán chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta trong việc tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, phù hợp với tinh thần của Hiến pháp năm 2013, phù hợp với các cam kết quốc tế, các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. 

Việc triển khai Luật tín ngưỡng tôn giáo cho đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị các cấp của tỉnh, nhằm đưa quy định của pháp luật về tôn giáo vào thực tiễn, đáp ứng yêu cầu công tác tôn giáo trong tình hình mới. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...