UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và một số nội dung khác.

Thứ 5, 28/06/2018 | 14:25:34
401 lượt xem

Sáng 28-6, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe, thảo luận và cho ý kiến về dự thảo tổng kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và một số nội dung quan trọng khác. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Về thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, hiện toàn tỉnh có gần 70.400 người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên, tổng kinh phí trợ cấp ưu đãi hàng tháng là 1.300 tỷ đồng/năm. Việc thực hiện trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đã đảm bảo an toàn, đúng kỳ, đủ số, tận tay đối tượng, thường xuyên được quan tâm cải tiến. Việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công được thực hiện từ ngày 5-10 hàng tháng.

Việc thực hiện các chế độ ưu đãi khác như bảo hiểm y tế, mai táng phí, điều dưỡng, chỉnh hình… cũng đã đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Hàng năm, nhân dịp Tết nguyên đán, ngày thương binh liệt sỹ 27/7 đã tổ chức tốt việc thăm hỏi tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của huyện, thành phố, của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp cho 95.000 lượt người có công và thân nhân với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng.

Phong trào “đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành phong trào sâu rộng, được nhân dân đồng tình ủng hộ và có hiệu quả thiết thực, góp phần chăm sóc ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần đối với người và gia đình người có công. 

Hàng năm, Quỹ đền ơn đáp nghĩa ở 3 cấp thu được trên 5 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí này đã hỗ trợ hàng trăm hộ gia đình người có công tu sửa và xây mới nhà ở, nhiều công trình ghi công, ghi ơn liệt sỹ được sửa chữa, nâng cấp. Tiếp đó, UBND tỉnh đã nghe Sở Tài Nguyên và Môi trường báo cáo về xây dựng dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về hạn mức công nhận, hạn mức giao đất, diện tích tối thiểu được tách thửa ban hành kèm theo Quyết định số 07 ngày 30/6/2014 của UBND tỉnh.

Sở Nội vụ báo cáo về việc thay thế Quyết định số 05 ngày 01/5/2017 của UBND tỉnh về công tác thi đua khen thưởng.

Đã có 19 lượt ý kiến phát biểu tham gia vào các nội dung được trình bày tại Hội nghị, tập trung phân tích những quy định mới, những vấn đề thực tế cần chỉnh sửa cho phù hợp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các báo cáo đã nêu, song lưu ý Sở Lao động, Thương binh và xã hội chỉnh sửa dự thảo tổng kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng theo hướng chia bố cục thành 4 phần. Sau đó khẩn trương bổ sung dự thảo gửi các ngành, các địa phương và gửi các thành viên UBND tỉnh để lấy ý kiến, hoàn thiện để phục vụ tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng trước ngày 10/7/2018.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về hạn mức công nhận, hạn mức giao đất, diện tích tối thiểu được tách thửa ban hành kèm theo Quyết định số 07 ngày 30/6/2014 của UBND tỉnh. Yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường tham chiếu các quy định của pháp luật có liên quan như Luật nhà ở, Luật xây dựng… để hoàn thiện dự thảo. Khi viện dẫn tham chiếu phải đề cập đầy đủ sao cho nội dung sửa đổi phải sát với các văn bản pháp luật có liên quan đồng thời phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Về việc thay thế Quyết định số 05 ngày 01/5/2017 của UBND tỉnh liên quan đến công tác thi đua khen thưởng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản tán thành với báo cáo được nêu, yêu cầu Sở Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng tiếp thu các ý kiến để hoàn chỉnh dự thảo, trước ngày 10/7 có thể ban hành quyết định mới thay thế Quyết định số 05. Đồng thời cần tiến hành nghiên cứu thêm để có hình thức khen thưởng phù hợp quy định của pháp luật và thẩm quyền của địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...