Hội nghị rút kinh nghiệm về công tác bảo đảm an ninh trật tự

Thứ 5, 28/06/2018 | 08:45:56
586 lượt xem

Chiều 27-6, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị rút kinh nghiệm về công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Trong thời gian vừa qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tỉnh được bảo đảm; công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, định hướng dư luận được đẩy mạnh, do đó tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tương đốt tốt, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt quy định của pháp luật. Tuy nhiên ở một số lĩnh vực, địa bàn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh, trật tự. Các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước với những âm mưu, thủ đoạn mới.

Theo gợi ý của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu đã tập trung phân tích làm rõ một số vấn đề, bổ khuyết một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian tới.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, các ngành, các địa phương cần nắm chắc, đánh giá đúng tình hình, trên cơ sở đó có sự lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp. Bên cạnh đó là làm tốt công tác tuyên truyền vận động kết hợp với các biện pháp đối thoại để giải quyết vấn đề. Kiên quyết đấu tranh xử lý triệt để những đối tượng, vấn đề có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự hiện nay. Dự báo tình hình trong thời gian tới, đồng chí cho rằng, vẫn còn một số vấn đề đặt ra yêu cầu cả hệ thống chính trị cần phải giải quyết triệt để.

Về các nhiệm vụ và giải pháp bảo đảm an ninh trật tự thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp các ngành quán triệt thực hiện nghiêm túc công điện, chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, áp dụng vào địa phương, đơn vị mình. Cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục quần chúng nhân dân, các hội viên đoàn thể để họ hiểu rõ tình hình đất nước, tình hình địa phương, miễn dịch với những thông tin xấu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cấp các ngành cần tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước của nhân dân ta, truyền thống cách mạng của quê hương Thái Bình. Tuyên truyền về vai trò lãnh đạo của Đảng qua các thời kỳ cách mạng, những thành tựu từ khi đất nước đổi mới đến nay, triển vọng phát triển kinh tế xã hội, những nhiệm vụ đặt ra để người dân tin tưởng và phấn đấu. Các hình thức tuyên truyền phải đa dạng, phong phú như thông qua sinh hoạt đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể, các tổ chức xã hội; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng chính thống đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù; tuyên truyền trực quan, lưu động; đặc biệt là tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng.

Đồng chí lưu ý việc cung cấp thông tin cho báo chí cần được quán triệt đầy đủ và thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, cần khẩn trương rà soát, nắm bắt tình hình địa bàn trên các lĩnh vực xem những gì người dân quan tâm. Phải xem xét nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và tập trung giải quyết triệt để theo quy định của pháp luật, của Đảng và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Duy trì chế độ tiếp công dân và phải tuân thủ chặt chẽ các quy định trong việc tiếp công dân:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu gắn việc tiếp công dân với việc giải quyết đơn thư khiếu nại theo quy định của pháp luật và đảm bảo trình tự. Chú ý chấn chỉnh thái độ làm việc của cán bộ công chức, nhất là những người thường xuyên tiếp xúc với công dân, thường xuyên nhắc nhở những cán bộ này. Làm tốt công tác quản lý cán bộ đảng viên, đoàn viên, người lao động về tư tưởng, có kỷ luật phát ngôn, thực thi đúng trách nhiệm quyền hạn; xây dựng những lực lượng cốt cán sẵn sàng cùng với tập thể lãnh đạo giải thích, vận động, đấu tranh với những phần tử quá khích, đối tượng bị mua chuộc. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phát huy vai trò mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội nghề nghiệp. Cần dự báo được các tình huống và xây dựng kịch bản ứng phó với tình huống đó.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương điều tra, truy tố xét xử những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật kịp thời và nghiêm minh. Giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa các cấp các ngành, có phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối tài sản của nhà nước và nhân dân. Bên cạnh đó, thời gian tới các cấp các ngành cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và của từng địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...