Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Thái Thụy

Thứ 2, 25/06/2018 | 15:46:46
279 lượt xem

Sáng 25-6, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020; Tình hình kinh tế xã hội và việc thực hiện kế hoạch xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản 6 tháng năm 2018. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT dự buổi làm việc.

6 tháng năm 2018, tổng giá trị sản xuất của huyện Thái Thụy đạt trên 10. 400 tỷ đồng, trong đó cơ cấu nông, lâm, ngư nghiệp chiếm trên 24%, công nghiệp, TTCN và xây dựng cơ bản chiếm 58%, dịch vụ thương mại chiếm trên 17%. Tổng giá trị sản xuất năm 2018 ước đạt trên 21.000 tỷ đồng gấp hơn 1,5 lần so với năm 2015, tốc độ tăng trưởng bình quân 3 năm từ 2016 đến 2018 đạt gần 16,6%/năm.

Huyện đã quy hoạch được 7 cụm công nghiệp, trong đó 6 cụm công nghiệp đã được quy hoạch phân khu chức năng đã thu hút được 33 dự án đầu tư. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm, đến nay đã có 32 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Giá trị sản xuất bình quân đầu người năm 2018 ước đạt trên 41 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,8%. Đến nay 100% xã thị trấn được phủ kín nước sạch, tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch đạt gần 96%.

Các đại biểu đã phát biểu làm rõ những kết quả đạt được đồng thời gợi mở về một số nhiệm vụ, giải pháp trong phát triển kinh tế xã hội của huyện, đặc biệt là là các giải pháp tham gia xây dựng khu kinh tế Thái Bình cũng như việc tháo gỡ khó và hướng giải quyết xử lý nợ đọng trong xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết của huyện Thái Thụy, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên đồng chí cho rằng vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch, thậm chí là rất thấp. Đồng chí đề nghị cần phải phân tích, đánh giá và kiểm điểm lại việc thực hiện Nghị quyết đến thời điểm này như thế nào, đặc biệt là việc nhận định, đánh giá về những khó khăn, thuận lợi, để trên cơ sở đó có các giải pháp cụ thể cho những năm tiếp theo. Phát huy tốt các lợi thế sẵn có, tăng cường thu hút nguồn lực để phát triển kinh tế.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, quan tâm phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ, quan tâm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm truyền thống của địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội, công tác đảm bảo ANTT. Quan tâm hơn nữa tới công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đặc biệt là trong việc đào tạo, luân chuyển cán bộ. Quán triệt và thực hiện nghiêm các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Thái Thụy cần rà soát, phân tích, đánh giá lại tình trạng nợ đọng trong xây dựng cơ bản, đặc biệt là ở cấp xã. Trên cơ sở đó xây dựng thành từng nhóm giải pháp với quan điểm không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của cấp trên. Đồng chí cũng ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của huyện để giao cho các sở, ngành của tỉnh xem xét giải quyết.                                                                     

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...