UBND tỉnh nghe một số nội dung trong quản lý, xây dựng Khu kinh tế và các KCN

Thứ 5, 24/05/2018 | 14:54:52
276 lượt xem

Sáng 23-5, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh báo cáo dự thảo quy chế hoạt động, quy chế phối hợp quản lý nhà nước tại khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình. Nghe Sở Công thương báo cáo tình hình đầu tư xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị và đề xuất. Dự cuộc họp có lãnh đạo các sở ban ngành liên quan, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe dự thảo quy chế phối hợp giữa Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp(KCN) tỉnh với các sở, ban ngành và các địa phương trong quản lý nhà nước tại khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình gồm 3 chương, 22 điều. Trong đó, quy định rõ trách nhiệm phối hợp giữa các đơn vị trong xây dựng và phát triển khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh. Nhất là phối hợp trong: Quản lý đầu tư, quy hoạch, đất đai, môi trường, quản lý khoáng sản, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng, đô thị, lao động việc làm, an ninh trật tự, quốc phòng, công tác thanh kiểm tra các lĩnh vực trong khu kinh tế và các KCN tỉnh.

Các đại biểu cũng nghe Sở Công thương báo cáo tình hình đầu tư xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp (CCN). Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 6 KCN và 20 CCN có nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng. Trong đó, 4 KCN và 11 CCN có chủ đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư. Còn 2 KCN và 9 CCN có nhà đầu tư đăng ký đầu tư và được UBND tỉnh chấp thuận cho nghiên cứu dự án. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc, nhất là trong đề bù, giải phóng mặt bằng.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đối với dự thảo quy chế phối hợp quản lý nhà nước tại khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh thì  đề nghị Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh tiếp thu ý kiến của các sở ngành, địa phương để hoàn chỉnh quy chế. Trong đó, bám sát vào chức năng nhiệm vụ và trách nhiệm của từng đơn vị trong quy chế để phối hợp thực hiện. Trước mặt, tập trung quản lý tốt các khu công nghiệp trong tỉnh. Đối với một số ý kiến chưa nhất quán thì các đơn vị tiếp tục bàn để thống nhất. Nếu có khó khăn vướng mắc thì trình tỉnh để có ý kiến chỉ đạo.

Về đầu tư xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiến hành rà soát lại để xem nơi nào cần bổ sung quy hoạch vào các cụm công nghiệp. Những địa phương cần bổ sung thêm cụm công nghiệp thì đề nghị với tỉnh để xem xét quyết định. Đối với kiến nghị của các doanh nghiệp về vướng mắc trong thủ tục đầu tư thì đề nghị các ngành, địa phương hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và cụm công nghiệp thì ngay trong tuần sau phải đề ra được kế hoạch chi tiết công việc và tiến độ đầu tư hạ tầng của đơn vị mình. Trên cơ sở đó, có những vướng mắc, khó khăn tỉnh sẽ có ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Giao cho Sở Công thương chủ trì và thường xuyên nắm bắt tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Ban quản lý khu kinh tế và các KCN tỉnh cập nhật và báo cáo tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...