Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII

Thứ 3, 22/05/2018 | 15:04:05
275 lượt xem

Sáng 22-5, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc về kiểm tra việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) và các kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII tại Sở LĐTB&XH. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) mà trọng tâm là Nghị quyết số 18 NQ/TW “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, Nghị quyết số 19 NQ/TW “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”. sở LĐTB&XH đã tổ chức quán triệt triển khai học tập đến toàn thể Đảng viên của Đảng bộ, chi bộ trưc thuộc và quần chúng ở cơ quan văn phòng và các đơn vị trực thuộc; xây dựng và ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện bám sát nội dung cơ bản của nghị quyết như: rà soát lại Đề án việc làm của sở và các đơn vị trực thuộc để sắp xếp tinh gọn tổ chức, bộ máy; sắp xếp, điều chỉnh số lượng cấp phó ở một số phòng, đơn vị phù hợp với thực tiễn.

Thực hiện kế hoạch tinh giảm biên chế hàng năm của tỉnh, đến nay toàn ngành đã giảm 11,1% chỉ tiêu công chức, 10% chỉ tiêu viên chức. Sắp xếp tổ chức bô máy các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc như: hướng tới chuyển toàn bộ đối tượng xã hôi từ trung tâm Cai nghiện ma túy và Chăm sóc đối tượng xã hội về Trung tâm công tác xã hội và bảo trợ xã hội; Đổi tên Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần…Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ chuyển sang mô hình cơ chế tự chủ sau khi có hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh Xã hội. xây dựng Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật thành trường chất lượng cao theo đề án của Bộ LĐTB&XH.

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở LĐTB&XH tiếp thu, quán triệt sâu hơn nữa những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 6 để thống nhất trong nhận thức và hành động; phải có quan điểm sắp xếp các trung tâm bảo trợ có nhiệm vụ tương đồng khi xây dựng đề án; đồng thời đánh giá được tính hiệu quả của các đơn vị đào tạo nghề để sắp xếp cho phù hợp… Trong công tác cán bộ cần nắm chắc số lượng, việc rà soát, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ phải đúng quy trình để có sự điều chỉnh cho phù hợp theo đúng tinh thần của Nghị quyết; sớm hoàn thiện công tác quản lý nhà nươc về đào tạo nghề nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực đề nghị Đảng ủy sở LĐTB&XH tập trung công tác cải cách hành chính, các thủ tục hành chính cần công khai, minh bạch để mang lại sự tin tưởng cho nhân dân. Trên cơ sở các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí đề nghị Sở LĐTB&XH sớm hoàn thiện kế hoạch và xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy.

Cũng trong buổi sáng, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm phòng nhập dữ liệu số hóa hồ sơ người có công của Sở LĐTB&XH.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...