Gặp mặt tri ân các nhà giáo quê Thái Bình đi B và chi viện tại tỉnh Vĩnh Long

Thứ 2, 21/05/2018 | 08:10:16
368 lượt xem

Chiều 20-5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình tổ chức gặp mặt tri ân các nhà giáo quê Thái Bình đi B và chi viện cho tỉnh Vĩnh Long. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình; Trần Văn Rón - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh Thái Bình và tỉnh Vĩnh Long.

Năm 1965, để chuẩn bị cho cuộc tổng tấn công Mậu Thân, nhiều giáo viên của các tỉnh lên đường vào Miền Nam theo chủ trương của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các giáo viên có nhiệm vụ vừa chiến đấu, tiếp quản và phát triển nền giáo dục tại tỉnh Cửu Long, nay là tỉnh Vĩnh  Long cũng như một số tỉnh như: Cà Mau, Rạch Giá, Sóc Trăng, Cần Thơ và Trà Vinh. Những năm 1975 đến năm 1978 và về sau, nhiều đợt giáo viên tiếp tục được chi viện nhằm tạo nguồn nhân lực cho giáo dục và xây dựng kinh tế - xã hội của Vĩnh Long.

Tại buổi gặp mặt các nhà giáo đã ôn lại kỷ niệm một thời kháng chiến gian khổ nhưng hào hùng, chia sẻ những kỷ niệm về tình đồng chí, đồng đội cùng kề vai sát cánh vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và cách mạng giao cho.

Ghi nhận những công lao to lớn của đội ngũ giáo viên đi B và chi viện cho tỉnh Vĩnh Long, đồng chí Trần Văn Rón - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long; đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến của các thầy cô trong việc tạo dựng nền giáo dục cũng như sự nghiệp trồng người theo đúng mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mong các nhà giáo luôn mạnh khỏe và tiếp tục đóng góp để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...