Chuyến thăm Bình Định của đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình

Thứ 7, 19/05/2018 | 15:43:30
1,512 lượt xem

Học hỏi được nhiều kinh nghiệm thu hút đầu tư, tạo được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất cả nước - Đây là kết quả chuyến công tác tỉnh Bình Định của đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, Ngành của Thái Bình.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định, hai bên đã cùng nhau trao đổi về kinh nghiệm thu hút đầu tư, nhất là đối với các nhà đầu tư chiến lược trên các lĩnh vực mà địa phương có tiềm năng và lợi thế cần được khai thác, phát huy. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình rất tâm đắc với cách làm của tỉnh Bình Định trong thu hút đầu tư. Đó là luôn chủ động mời gọi các nhà đầu tư về địa phương theo phương châm: lãnh đạo tỉnh “đến tận nơi, gõ tận cửa” bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Tỉnh Bình Định hiện có Khu kinh tế Nhơn Hội được thành lập năm 2005, đến nay đã có 67 dự án đăng ký đầu tư, tổng vốn đăng ký hơn 41.300 tỷ đồng. Bên cạnh đó là nhiều dự án đầu tư khu du lịch đang đẩy mạnh triển khai xây dựng.

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng đã đến thăm một số dự án đầu tư mang tính đột phá trong phát triển khoa học, giáo dục và y tế như Dự án Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn, nằm trong Tổ hợp Không gian khoa học đang được xây dựng; thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, một dự án có sự hợp tác với các tập đoàn, các bệnh viện lớn, các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

Khi làm việc với Tập đoàn FLC, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã đi thăm một số dự án mà Tập đoàn FLC đang triển khai tại tỉnh Bình Định. Trong đó có tòa tháp đôi cao hơn 30 tầng đang được xây dựng. Đây là công trình tổ hợp khách sạn, nhà hàng nằm cạnh bờ biển, gần trung tâm thành phố Quy Nhơn với khoảng 1.500 phòng. Thăm Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn có diện tích hơn 1400ha với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, với khoảng 2000 phòng và biệt thự nghỉ dưỡng. Dự án đã biến vùng đất hoang sơ, cằn cỗi, chủ yếu là cồn cát và cây cỏ trở thành một quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, được phủ xanh bởi cây cối đa chủng loại. Không những thế, dự án còn là động lực, là đòn bẩy và là điểm nhấn cho sự phát triển của cả thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nếu như trước đây, sân bay Quy Nhơn chỉ đón 2-3 chuyến bay 1 ngày thì sau khi có dự án đầu tư của Tập đoàn FLC đã có khoảng 20 chuyến bay/ngày, lúc cao điểm lên tới 30 chuyến bay/ngày.

Tại tỉnh Thái Bình, hiện nay, Tập đoàn FLC đang có ý tưởng triển khai một số dự án bất động sản và điểm vui chơi giải trí công cộng. Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn và các lãnh đạo Tập đoàn FLC đánh giá cao tiềm năng thế mạnh của tỉnh Thái Bình, nhất là sự năng động của lãnh đạo tỉnh. Tập đoàn FLC cam kết khi đầu tư vào Thái Bình sẽ là nhà đầu tư chiến lược, là con sếu đầu đàn làm nhiều dự án cùng 1 lúc làm thay đổi diện mạo cho sự phát triển kinh tế của tỉnh, đồng thời tạo tiền đề cho các doanh nghiệp khác quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định, Thái Bình đang triển khai các chính sách nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Các ý kiến cũng nhất trí rằng, tỉnh Thái Bình và FLC cần tiếp tục có sự liên hệ và phối hợp chặt chẽ với nhau để không những sớm biến các ý tưởng hiện nay thành hiện thực mà Tập đoàn FLC hoàn toàn có thể nghiên cứu đầu tư 1 Quần thể du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ tại vùng ven biển Thái Bình. Qua buổi làm việc, Tập đoàn FLC đã xác định, Thái Bình là một trong số ít địa phương trong cả nước mà Tập đoàn dành sự quan tâm rất cao.

Bình Định là tỉnh nằm ở Nam Trung Bộ, có xuất phát điểm tương đồng với Thái Bình, song đến nay Bình Định đã đi trước Thái Bình và trở thành một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế của cả vùng Nam Trung Bộ cũng như của cả nước. Địa phương này đang có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư có tầm cỡ như Tập đoàn FLC với các dự án nghìn tỷ được triển khai.

Hi vọng rằng, trong tương lai gần, Thái Bình cũng sẽ nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư tầm cỡ, giúp kinh tế của tỉnh gặt hái được những thành tựu như tỉnh Bình Định. Và để làm được điều này, đòi hỏi sự quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của ủng hộ của người dân đối với các chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh, bởi phát triển kinh tế cũng có nghĩa sẽ tạo ra nhiều việc làm mới, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của nhân dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...