Đoàn công tác tỉnh Thái Bình thăm và làm việc với tỉnh Bình Định

Thứ 6, 18/05/2018 | 08:52:32
620 lượt xem

Chiều 17-5, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã thông báo với Đoàn công tác tỉnh Thái Bình về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và một số kinh nghiệm trong thu hút đầu tư. Điểm nhấn tích cực trong bức tranh KT-XH năm 2017 của Bình Định là kinh tế tiếp tục tăng trưởng ở 3 khu vực; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh xếp vào nhóm tốt. Đặc biệt, sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,8%, cao nhất trong 5 năm qua, vượt kế hoạch đề ra (8%), và cao hơn năm trước 1,48%. Sản xuất công nghiệp tạo dấu ấn rõ nét từ hiệu ứng của tổng thể các chính sách và cơ chế linh hoạt trong kêu gọi, xúc tiến đầu tư, tạo môi trường thông thoáng cho nhà đầu tư và điều kiện hoạt động của doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định

Đến nay, Khu kinh tế Nhơn Hội đã có 67 dự án đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký là 41.301 tỷ đồng. Nhiều dự án đầu tư khu du lịch đang đẩy mạnh triển khai xây dựng. Các khu Công nghiệp cũng đã có 226 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 11.856 tỷ đồng. Trong 3 tháng đầu năm đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 226 nghìn USD; 5 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 631 tỷ đồng; cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 209 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 977 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn ước thực hiện đạt 3.948 tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ. Tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án: Quốc lộ 19, đường phía Tây tỉnh, đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối dài, Trung tâm hội nghị tỉnh, các công trình trên lĩnh vực khoa học, văn hóa, lịch sử....

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi về kinh nghiệm thu hút đầu tư, nhất là đối với các nhà đầu tư chiến lược trên các lĩnh vực mà địa phương có tiềm năng và lợi thế cần được khai thác, phát huy. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao sự khởi sắc và bứt phá mạnh mẽ của ngành Du lịch Bình Định. Niều hoạt động được triển khai có hiệu quả, lượng khách đến tăng khá; hạ tầng phục vụ du lịch phát triển mạnh; hoạt động thu hút đầu tư phát triển du lịch đạt kết quả tốt, số dự án đầu tư lĩnh vực du lịch chiếm tỉ lệ cao nhất trong số các dự án đầu tư vào tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng rất tâm đắc cách làm của tỉnh Bình Định trong thu hút đầu tư. Đó là luôn chủ động mời gọi các nhà đầu tư về với Bình Định theo phương châm: lãnh đạo tỉnh “đến tận nơi, gõ tận cửa” bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Lãnh đạo hai tỉnh cũng cam kết sau chuyến thăm và làm việc lần này, 2 bên sẽ thường xuyên thông tin, trao đổi kinh nghiệm quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội.

* Trước đó, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình đã đi thăm một số nơi trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh.  

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đưa Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thái Bình đi thăm: Khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa (nay đổi tên là Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn); Khu tâm linh Phật pháp Linh Phong; Khu vườn Nhật tại Bình Định và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định - phần mở rộng.

Tại các nơi đến thăm, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã dành nhiều thời gian tìm hiểu quá trình thu hút đầu tư các dự án, đặc biệt là Dự án xây dựng Khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa (nay đổi tên là Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn), bao gồm Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành ICISE và Trung tâm Khám phá khoa học. Từ khi đi vào hoạt động (năm 2013) đến nay, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành ICISE đã tổ chức 40 hội nghị khoa học quốc tế đỉnh cao và 16 trường học khoa học chuyên đề với hơn 3.500 nhà khoa học quốc tế, trong đó có 12 giáo sư đạt giải Nobel và nhiều nhà khoa học danh tiếng khác. Trung tâm ICISE đã đạt được nhiều kết quả tích cực, dần hình thành một cơ sở nghiên cứu khoa học lớn và một định hướng về thành phố, đô thị khoa học; giúp cho nhiều nhà khoa học danh tiếng thế giới biết nhiều hơn đến Việt Nam và đặc biệt cộng đồng khoa học Việt Nam có được sự giao lưu, kết nối, trao đổi với các nhà khoa học danh tiếng quốc tế về những thành tựu khoa học mới.

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã được Giáo sư Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam - thân mật tiếp đón và giới thiệu ý tưởng đề xuất xây dựng đô thị khoa học tại Bình Định. Đây là bước đi mạnh dạn và tiên phong để có thể quy tụ nhiều nhà khoa học nổi tiếng thế giới, góp phần thúc đẩy khoa học nước nhà; đồng thời tạo môi trường khoa học tốt để thu hút thêm nhiều nhà khoa học đến nghiên cứu, cộng tác, trao đổi học thuật; có kết nối, hợp tác chặt chẽ với các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu khoa học cơ bản của Việt Nam và quốc tế; tạo điều kiện để thúc đẩy cả khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng ở Việt Nam.

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng đã đến thăm Trung tâm Khám phá khoa học, nghe giới thiệu về Dự án Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn, nằm trong Tổ hợp không gian khoa học đang được xây dựng. Dự án Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn với diện tích 66 ha, gồm có khu công viên phần mềm, khu công viên khoa học, khu đô thị khoa học, bệnh viện.

Đây là một không gian khám phá khoa học dành cho trẻ em và công chúng, nhằm đưa khoa học đến với đại chúng và khơi gợi niềm đam mê khoa học, sáng tạo của tuổi trẻ. Mặt khác, cùng với Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành ICISE, Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn sẽ góp phần xây dựng nơi này thành điểm đến của khoa học và giáo dục đặc trưng ở Việt Nam.

Đến thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định - phần mở rộng, được xây dựng trên diện tích 13.272 m2, tổng mức đầu tư của dự án 1.300 tỉ đồng, quy mô đầu tư xây dựng 12 tầng với 600 giường bệnh, 25 chuyên khoa; Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thái Bình được nghe báo cáo về quá trình triển khai Dự án và những ưu điểm của Bệnh viện. Bệnh viện được xây dựng theo tiêu chuẩn bệnh viện khách sạn cao cấp, tầm cỡ quốc tế, được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị tiến tiến hiện đại của y tế thế giới. qua đó tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác khám và điều trị bệnh nhân. Hệ thống dịch vụ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của bệnh nhân và thân nhân.

Đặc biệt, thông qua việc hợp tác với các tập đoàn, các bệnh viện lớn, các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, Bệnh viện sẽ triển khai và áp dụng nhiều chuyên khoa sâu như: Khoa Hiếm muộn, Nam khoa, Khoa Quốc tế; Khoa phục hồi chức năng, Khoa chạy thận nhân tạo… Bệnh viện đi vào hoạt động có công suất phục vụ khám chữa bệnh khoảng 1.500 lượt người/ngày với dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao, hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong và ngoài tỉnh cũng như đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người nước ngoài đến công tác và làm việc tại Bình Định.

Chiều cùng ngày, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm Khu tâm linh Phật pháp Linh Phong - nơi có tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á và Khu vườn Nhật tại Bình Định - một trong những công trình thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa Bình Định - Việt Nam với Nhật Bản.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...