UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến một số nội dung

Thứ 2, 14/05/2018 | 18:06:53
352 lượt xem

Chiều 15-5, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương dự họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận, tham gia ý kiến vào việc xác định tính công suất hỗ trợ đầu tư cho các dự án nước sinh hoạt nông thôn cũng như những vấn đề liên quan đến việc huy động và sử dụng tiền đóng góp của người sử dụng nước trong việc đầu tư xây dựng công trình cấp nước; Cho ý kiến vào việc điều chỉnh nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách tỉnh giai đoạn 2018 - 2020; đề xuất điều chỉnh một số hạng mục công trình kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách tỉnh giai đoạn 2018 - 2020; và nghe dự kiến nội dung các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI.

Các ý kiến phân tích tại cuộc họp đều cho rằng việc sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách hỗ trợ chương trình nước sinh hoạt nông thôn là cần thiết, vừa đảm bảo công bằng giữa các nhà đầu tư vừa hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp với người dân mà các cơ quan chức năng cũng dề dàng hơn trong công tác quản lý.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phương án xác định công suất để tính hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình trên cơ sở công suất cấp nước tính theo dân số thống kê trong phạm vi dự án tại thời điểm gần nhất và định mức sử dụng nước 150 lít/người/ngày đêm. Đồng chí cũng cho rằng để có được mức giá nước như hiện nay (bình quân là 7.100 đồng/m3) là hình thành từ hỗ trợ của tỉnh, nguồn vốn nhà đầu tư và sự đóng góp của người sử dụng nước. Về thời gian thực hiện chính sách, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất kéo dài đến hết ngày 30/6/2018.

Về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2018 - 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp tổng ra soát lại để điều chỉnh bổ sung kế hoạch theo nguyên tắc tôn trọng các Nghị quyết, kết luận của tỉnh, của HĐND đã ban hành đến thời điểm hiện tại. Việc điều chỉnh phải bảo đảm kế hoạch đầu tư công năm 2018 không vượt quá tổng mức kế hoạch đầu tư công trong cả giai đoạn 2018 – 2020 và phải được thông qua tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh tới đây; đặc biệt phải bảo đảm rằng các dự án trọng điểm của tỉnh trong những năm tới phải được ưu tiên đầu tư cùng với việc ưu tiên trả nợ các dự án đã hoàn thành. Việc rà soát cần phải đối chiếu với các quy định hiện hành và những điều chỉnh mới của Chính phủ cũng như hướng dẫn của các cơ quan Trung ương. Thời gian hoàn chỉnh kế hoạch chậm nhất là ngày 25/5 tới đây.

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo một số nội dung liên quan đến việc hoàn thiện các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp HĐND tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...