UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nội vụ

Thứ 4, 13/12/2017 | 11:13:03
176 lượt xem

Sáng 13-12, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nội vụ về kiểm tra, đánh giá việc triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng Quốc gia năm 2017 tại tỉnh Thái Bình.

Nhận được công văn của Bộ Nội vụ về triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng Quốc gia năm 2017, UBND tỉnh Thái Bình đã giao sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện. Trong đó, cơ quan cấp tỉnh chọn 6 sở để điều tra, cấp huyện chọn 6 đơn vị và cấp xã 18 đơn vị. Đối tượng điều tra gồm: người dân và đại diện các tổ chức được chọn. Mục đích nhằm đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước. Trên cơ sở dựa vào các tiêu chí để đánh giá gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước, thủ tục hành chính, công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính, kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và việc tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh kiến nghị của người dân. Lĩnh vực được tiến hành điều tra gồm: tài nguyên môi trường, giao thông vận tải, xây dựng, văn hóa, thể thao du lịch, nông nghiệp, lao động, thương binh xã hội và tư pháp,…Kết quả đã có 430 phiếu thu về trên tổng số 480 phiếu phát ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc thực hiện đo lường sự hài lòng Quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh được các đơn vị trong tỉnh triển khai nghiêm túc, đúng  quy định, bảo đảm khách quan, trung thực. Đồng chí đề nghị các đơn vị triển khai điều tra xã hội học trên cơ sở các số liệu đã thu về thì việc công bố cần nghiên cứu xem xét nhiều yếu tố để phản ánh đúng thực chất ở cơ sở. Về phiếu điều tra xã hội học thì Bộ nội vụ nghiên cứu xem xét để có mẫu phiếu đánh giá cụ thể ở từng vùng, từng địa phương, chỉnh sửa một số nội dung tại mẫu phiếu điều tra cho phù hợp với thực tế.

Đại diện đoàn công tác Bộ nội vụ đánh giá cao kết quả tỉnh Thái Bình thực hiện trong điều tra xã hội học. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, đề xuất của tỉnh để triển khai công tác điều tra xã hội học hiệu quả trong thời gian tới.                                            

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...