Bế mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 6, 08/12/2017 | 15:30:20
344 lượt xem

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, chiều 8/12, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI đã tiến hành phiên làm việc cuối cùng thông qua các Nghị quyết quan trọng và bế mạc. Tới dự có các đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Trong phiên làm việc chiều 8-12, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận của các đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó nhấn mạnh, các đại biểu nhất trí với đánh giá của UBND tỉnh, của các ban HĐND tỉnh về kết quả phát triển KTXH năm 2017, nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2018. Một số đại biểu đề nghị UBND tỉnh làm rõ việc tái cơ cấu kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng trong năm 2017, so sánh với năm 2016 để trên cơ sở đó làm rõ hướng đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế năm 2018. Bổ sung các giải pháp trong phát triển nông lâm, thủy sản. Làm rõ số liệu, chỉ tiêu tăng trưởng một số ngành. Cho ý kiến trên từng lĩnh vực như: Nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, tài nguyên môi trường, công thương, xây dựng cơ bản, tài chính ngân hàng, văn hóa xã hội và quốc phòng an ninh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu làm rõ một số nội dung đại biểu đưa ra trong các phiên làm việc tại kỳ họp. Đồng chí thông tin khái quát về kết quả tình hình KTXH nổi bật của tỉnh trong năm 2017. Trong đó nhấn mạnh đến một số thành tựu trong phát triển công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ, thu ngân sách địa phương vượt dự toán được giao. Lĩnh vực an sinh xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh chính trị được đảm bảo. Công tác y tế, giáo dục, văn hóa thể thao đáp ứng được yêu cầu đề ra, CCHC tiếp tục được đẩy mạnh. …

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn một số tồn tại yếu kém trong tổ chức triển khai thực hiện tại cơ sở, một số chỉ tiêu chưa đạt yêu cầu đề ra. Đồng thời nhấn mạnh, UBND tỉnh sẽ tiếp thu nghiêm túc để bổ sung, hoàn chỉnh, tổ chức thực hiện theo Nghị quyết của HĐND tỉnh sau khi thông qua. Đặc biệt, năm 2018 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, kế hoạch phát triển KTXH của tỉnh nên cần thiết phải quyết liệt thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về phát triển KTXH như sau:

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, lựa chọn các doanh nghiệp đầu tư lớn, thân thiện với môi trường, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp. Tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng ở một số dự án trọng điểm của tỉnh. Đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, phát triển nông nghiệp hàng hóa, duy trì và phát triển tốt nghề, làng nghề, xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề và rác thải nông thôn. Thực hiện có hiệu quả các chương trình khuyến nông, khuyến công, tăng cường quản lý thị trường, chú trọng phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát triển lịch sử văn hóa. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, cần tiếp tục tuyên truyền người dân tăng cường đấu nối và sử dụng nước sinh hoạt nông thôn, đảm bảo triển khai đưa nước sinh hoạt về nông thôn theo đúng quy định của pháp luật. Phấn đấu hết năm 2018 tỷ lệ đấu nối và sử dụng nước sinh hoạt trong dân cư phải đạt từ 80% trở lên. Các địa phương tập trung giải quyết tốt các vấn đề nổi cộm hiện nay như: rác thải nông thôn, lấn chiếm vỉa hè lòng đường, khai thác cát trái phép, tệ nạn xã hội, đảm bảo tốt an ninh trật tự. Đồng thời, các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác tài chính, cắt giảm các hạng mục chưa cần thiết, tập trung đầu tư các hạng mục quan trọng, kiên quyết không để xảy ra nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Bảo đảm thực hiện đúng luật đầu tư công, giải ngân vốn đầu tư công hiệu quả đúng theo quy định của pháp luật. Tích cực huy động các nguồn vốn khác phục vụ cho phát triển KTXH của tỉnh. Năm 2018, tiếp tục làm tốt công tác thu ngân sách, hoàn thành vượt mức dự toán ngân sách được giao. Sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước, đảm bảo đúng quy định. Đồng chí nêu nhiệm vụ giải pháp trong các lĩnh vực: Tài nguyên môi trường, thông tin truyền thông, phòng chống lụt bão, y tế, giáo dục, công tác an sinh xã hội, tinh giản biên chế, phòng chống tham nhũng, xây dựng chính quyền, quốc phòng và an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau phát biểu của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp chiều ngày 8-12 tiếp tục làm việc để thông qua các Nghị quyết quan trọng và tiến hành bế mạc kỳ họp.

+ Sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Với tinh thần đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, các đại biểu đã thẳng thắn thảo luận, nghiên cứu, xem xét và đóng góp nhiều ý kiến vào các báo cáo của UBND tỉnh và các ngành liên quan, báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh. Đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh đến với kỳ họp.

Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã biểu quyết và thông qua 19 Nghị quyết.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, các ban, Bộ, Ngành Trung ương, với quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo:

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, trên cơ sở kết quả đạt được của năm 2017, sau khi phân tích những khó khăn, thuận lợi, HĐND tỉnh đã thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2018 là: Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, khuyến khích phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nâng cao chất lượng khoa học – công nghệ, giáo dục đào tạo, y tế; phát triển văn hoá; bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân. Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai; quản lý hiệu quả tài nguyên và bảo vệ môi trường. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và xây dựng chính quyền. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP đạt từ 9,5% trở lên.

 Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, đa dạng các hình thức tiếp xúc cử tri, nâng cao chất lượng các cuộc giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, phát hiện và kiến nghị kịp thời những bất cập, thiếu sót, tồn tại trong chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành và các cơ quan, đơn vị. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra.

Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và kế hoạch 5 năm (2016-2020) đã đề ra.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...