Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thảo luận tại tổ

Thứ 4, 06/12/2017 | 16:29:37
223 lượt xem

Chiều 6-12, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI chia tổ thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung các Báo cáo, Tờ trình, Đề án trình tại kỳ họp và dự kiến nội dung chất vấn tại hội trường. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương dự phiên thảo luận ở các tổ.

Qua thảo luận, đại biểu HĐND các tổ Hưng Hà, Đông Hưng, Quỳnh Phụ và Thành Phố đều nhất trí với các báo cáo, tờ trình, đề án trình tại Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá XVI. Và thống nhất với các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018. Các đại biểu HĐND tỉnh thẳng thắn trao đổi, thảo luận, đề xuất ý kiến, trong đó đại biểu tổ Thành phố cho rằng cần có biện pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản; đẩy mạnh các mô hình liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp với nông dân; nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong hoạt động điều hành, thực thi công vụ.

Đại biểu tổ Đông Hưng cho rằng cần thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch, nâng cao chất lượng nguồn nước sạch; kịp thời xử lý vi phạm liên quan đến tài nguyên, môi trường, đặc biệt là ở các khu, cụm công nghiệp. Bên cạnh đó, có ý kiến kiến nghị cần có cơ chế để thu hút nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp; tránh lãng phí trong đầu tư công.

Đại biểu tổ Hưng Hà kiến nghị tỉnh có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới trong xử lý rác thải nông thôn và giải pháp giải quyết nợ đọng xây dựng cơ bản. Đại biểu tổ Quỳnh Phụ kiến nghị tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả, thuốc kém chất lượng; tăng cường cải cách hành chính; tích tụ ruộng đất.

Qua thảo luận tổ, các đại biểu HĐND khoá XVI đều cho rằng các báo cáo, tờ trình, đề án trình tại kỳ họp thứ 5 đều là những vấn đề sát với thực tế, được cử tri đặc biệt quan tâm.

+ Cũng trong chiều 6-12, đại biểu HĐND tỉnh tại các tổ Thái Thụy, Kiến Xương, Tiền Hải và Vũ Thư tập trung thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 tỉnh. Tập trung đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình của thường trực HĐND, UBND tỉnh. Tới dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Trong không khí thảo luận sôi nổi, thẳng thắn và dân chủ, các đại biểu ở các tổ cơ bản nhất trí với nội dung báo cáo và đánh giá cao sự chỉ đạo và điều hành linh hoạt của tỉnh trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội của thế giới cũng như đất nước còn gặp nhiều khó khăn. Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có sự chuyển biến tích cực, một số chỉ tiêu quan trọng đạt và vượt kế hoạch đề ra, y tế, giáo dục, các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đời sống của nhân dân được cải thiện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu cũng thẳng thắn nêu lên 1 số vấn đề. Tại tổ Thái Thụy, các đại biểu tập trung bàn và thảo luận về thực trạng công tác đấu nối và sử dụng nước sinh hoạt nông thôn. Các đại biểu thẳng thắn chỉ ra 1 số tồn tại, khó khăn đồng thời đóng góp 1 số ý kiến, giải pháp trong triển khai đưa nước sinh hoạt về nông thôn, cũng như trong công tác xây dựng nông thôn mới hiện nay. 

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Kiến Xương đặt câu hỏi về Công tác quản lý nhà nước cũng như những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện các dự án BT, BOT trên địa bàn tỉnh, thực trạng và giải pháp hỗ trợ ngành chăn nuôi. 

Đại biểu HĐND tỉnh tổ  Vũ Thư tập trung bàn và thảo luận vấn đề về cơ chế trong tích tụ ruộng đất, sản xuất hàng hóa, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Tổ đại biểu huyện Tiền Hải tập trung bàn và thảo luận về kết quả KTXH của tỉnh năm 2017 cũng như kế hoạch và mục tiêu cho năm 2018.

Ngoài ra, đại biểu ở các tổ còn tập trung bàn và đóng góp ý kiến về giải pháp xử lý nợ đọng vốn xây dựng cơ bản, công tác quản lý nhà nước về môi trường ở khu vực nông thôn và làng nghề. Tham gia đóng góp ý kiến vào các tờ trình, đề án của UBND tỉnh, thường trực HĐND tỉnh và báo cáo của các sở ngành. Cũng tại phiên thảo luận, các đại biểu tiến hành đăng ký phát biểu và chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh trong 2 ngày tới.                                                         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...