UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 06/12/2017 | 15:00:19
364 lượt xem

Sáng 6-12, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Dự họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư báo cáo về tình hình triển khai các dự án BT, BOT trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 4202/UBND-CTXDGT. Theo đó có 3 dự án đã ký hợp đồng và triển khai thi công xong, 4 dự án đã ký hợp đồng và đang triển khai thực hiện, 5 dự án đang đàm phán Hợp đồng, 5 dự án đang tổ chức lựa chọn nhà đầu tư, 4 dự án đã thẩm định, phê duyệt đề xuất dự án. 5 dự án đang hoàn thiện thủ tục đầu tư, 7 dự án đã được UBND tỉnh đồng ý về chủ trương cho lập đề xuất dự án.

Cũng theo văn bản chỉ đạo trên của UBND tỉnh, Sở Xây dựng báo cáo về việc thực hiện quy hoạch, chấp thuận chủ trương và lựa chọn chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh đã nghe Văn phòng UBND tỉnh báo cáo xây dựng chương trình công tác năm 2018 của UBND tỉnh.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị điều chỉnh một số nội dung trong chương trình công tác của năm 2018 của UBND tỉnh. Liên quan đến hình thức đầu tư đối tác công tư đang được triển khai, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là hình thức đầu tư đúng, trúng và phù hợp với xu thế phát triển của nước ta cũng như trên thế giới, phù hợp với điều kiện kinh tế của một số địa phương như tỉnh Thái Bình khi mà nguồn lực ngân sách hạn hẹp mà nhu cầu đầu tư phát triển rất cao.

Để khắc phục những hạn chế, vướng mắc trong việc triển khai hình thức đầu tư đối tác công tư trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từng ngành, từng địa phương phải chủ động rà soát lại kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của ngành mình để từ đó xác định rõ những hạng mục công trình nào có thể sẽ được đầu tư bằng vốn ngân sách, những hạng mục công trình nào dự kiến huy động nguồn lực xã hội, hay lựa chọn hình thức đầu tư đối tác công tư, xem quy mô dự án ở mức nào, đồng thời xác định rõ quỹ đất đối ứng cho dự án đó.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên môi trường cùng Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các huyện, thành phố rà soát, quy hoạch và công khai danh mục quỹ đất mà các địa phương, các ngành dự kiến đối ứng cho nhà đầu tư khi họ tham gia vào dự án đối tác công tư. Từ đó có điều chỉnh quy hoạch kế hoạch phát triển nhà ở, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ… cho phù hợp với mục đích sử dụng đất trong tương lai. Giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan và các địa phương nghiên cứu để thí điểm đề xuất việc định giá sàn cho các dự án BT để đấu thầu trọn gói. Giao Sở Kế hoạch đầu tư tập hợp lại và thẩm định trình UBND tỉnh xác định các danh mục chính thức.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thành phố chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan rà soát lại quy hoạch kế hoạch phát triển kinh tế xã hội ở mỗi địa phương trong tương lai để có điều chỉnh cho phù hợp, đồng thời rà soát lại quỹ đất đối ứng cho các nhà đầu tư dự kiến kêu gọi. Tất cả những quỹ đất này cần phải được xem xét điều chỉnh cho phù hợp với quy hoạch kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch phát triển đô thị và phải có trong quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất hàng năm, trong kỳ được cấp có thẩm quyền cho phép. Rà soát kế hoạch quy hoạch phát triển nhà ở, phát triển công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao… để khi đối ứng cho nhà đầu tư thì các quỹ đất này đều đã có trong quy hoạch và được xác định khung giá áp với mục đích sử dụng đất một cách chính xác.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nội dung vừa nêu cần phải được văn bản hoá để triển khai thực hiện ngay.

+ Cũng trong sáng 6-12, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về 2 nội dung đáng chú ý khác. Dự họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

UBND tỉnh đã nghe Công an tỉnh báo cáo Đề án xây dựng, duy trì, nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp phần xã hội hoá nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

UBND tỉnh nghe UBND huyện Hưng Hà báo cáo điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, giai đoạn 1.

Ghi nhận ý kiến của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sự cần thiết phải xây dựng, duy trì, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng chí nhấn mạnh, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay không thể tách vai trò của nhân dân.

Trên cơ sở đề xuất của ngành Công an, UBND tỉnh giao Ban Chỉ đạo của tỉnh về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thảo luận, đóng góp chi tiết về nội dung, quan điểm, giải pháp thực hiện. Phấn đấu đến năm 2020, 100% các xã có mô hình tự quản về An ninh Tổ quốc, đến năm 2025, 100% các xã, phường, thị trấn và các thôn, tổ dân phố, các đơn vị trực thuộc Sở, Ban, Ngành có lực lượng tự quản.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành có liên quan và các địa phương làm tốt công tác truyền thông, nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng cơ chế chính sách bảo đảm cho hoạt động của lực lượng tự quản; xây dựng củng cố vững chắc lực lượng nòng cốt như công an xã, lực lượng an ninh cơ sở; xây dựng các mô hình cụ thể, định kỳ hàng năm phải sơ kết tổng kết rút kinh nghiệm khắc phục hạn chế yếu kém, nhân rộng mô hình hiệu quả.

Về đề xuất của huyện Hưng Hà, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hoá, thể thao và du lịch chủ trì phối hợp với UBND huyện Hưng Hà tổ chức hội thảo, tranh thủ ý kiến của các nhà chuyên môn và cơ quan quản lý nhà nước cấp trên để xem đề xuất của huyện Hưng Hà có phù hợp không, đồng thời giao Sở Kế hoạch và đầu tư chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan thẩm định quy mô, nguồn vốn và cơ chế thực hiện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...