UBND tỉnh họp nghe báo cáo chương trình phát triển nhà ở

Thứ 2, 04/12/2017 | 14:59:10
364 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe Sở Xây dựng báo cáo về việc điều chỉnh, bổ sung Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thái Bình đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025. Dự họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Đến nay, chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thái Bình đến năm 2020 đã mang lại nhiều kết quả thiết thực trong công tác phát triển nhà ở của tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số dự báo và mục tiêu của các chương trình trước đây chưa phù hợp với tình hình phát triển thực tế của địa phương, một số nội dung, giải pháp không còn phù hợp với tình hình hiện nay của tỉnh. Theo chỉ tiêu chủ yếu của Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thái Bình đến năm 2020 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 244/QĐ-UBND ngày 18/01/2012, diện tích nhà ở bình quân đầu người trung bình toàn tỉnh đến năm 2020 là 25m2/người. Song đến hết năm 2016, diện tích nhà ở bình quân đầu người trung bình toàn tỉnh đã đạt 24,3m2/người.

Để đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong quá trình phát triển, chuyển dịch về cơ cấu kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới và thực hiện tốt công tác quản lý, phát triển nhà trong thời gian tới, cần thiết phải triển khai thực hiện việc “Điều chỉnh, bổ sung Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thái Bình đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025” cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đảm bảo tính pháp lý đối với các quy định của Trung ương ban hành.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành có liên quan và các huyện, thành phố căn cứ vào quy định hiện hành của pháp luật, kịp thời nắm bắt, dự báo được tình hình phát triển kinh tế xã hội trong tương lai để đưa ra điều chỉnh, bổ sung chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh cho phù hợp với thực tế. Đồng thời, căn cứ vào quy mô dân số hiện tại, phải có dự báo phát triển dân số trong tương lai và dự báo số lượng lao động ổn định thu hút vào tỉnh. Hệ số đất ở và đất khác nên áp dụng công thức 1 đất ở có từ 2 đến 3 đất khác như giao thông, cấp thoát nước, các công trình công cộng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...