Hội nghị thông tin, tuyên truyền về xây dựng Nông thôn mới

Thứ 3, 28/11/2017 | 15:42:55
241 lượt xem

Sáng 28-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền về xây dựng NTM, bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ Tuyên giáo cơ sở năm 2017 cho đội ngũ làm công tác Tuyên giáo, bí thư Đảng ủy các xã, phường, thị trấn. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và trực tiếp truyền đạt chuyên đề về kết quả và những vấn đề đặt ra trong xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh; Chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ thực hiện chương trình đầu tư nước sạch nông thôn. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Thông tin về những kết quả và vấn đề đặt ra trong xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành và các địa phương trong việc huy động nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí NTM. Công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện khẩn trương, rộng khắp tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân cùng góp công, góp của tham gia xây dựng NTM, qua đó đã góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân.

Thông tin về những điểm mới trong bộ tiêu chí để công nhận xã đạt chuẩn NTM, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết những điểm mới này đòi hỏi các xã chưa về đích phải nỗ lực cố gắng nhiều hơn bởi bộ tiêu chí mới có 7 tiêu chí thay đổi, bổ sung các tiểu mục cụ thể, chi tiết hơn kể cả đối với những xã đã về đích NTM. Chính vì vậy các xã, các địa phương cần chủ động cập nhật những điểm mới này để đưa ra những giải pháp thực hiện hiệu quả.

Thông tin về chủ trương, cơ chế chính sách hỗ trợ thực hiện chương trình đầu tư nước sạch nông thôn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể tích cực vào cuộc hơn nữa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc sử dụng nước sạch, về cơ chế chính sách của Nhà nước, của tỉnh và những vấn đề người dân đặt ra trong quá trình thực hiện các dự án, quá trình đấu nối, sử dụng nước sạch đặc biệt là ở những xã mà chưa đạt tỷ lệ hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch trên 65%, phấn đấu hết năm 2017 các xã này phải đạt từ 65% trở lên; Tỉnh sẽ thành lập đoàn kiểm tra đi kiểm tra việc đấu nối sử dụng nước sạch của các địa phương bảo đảm số liệu chính xác, đánh giá đúng tình hình sử dụng nước sạch trên địa bàn.

Tại nội dung chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo trong 2 ngày 28,29/11 các học viên còn được nghe truyền đạt 6 chuyên đề liên quan đến công tác dư luận xã hội ở cơ sở, một số vấn đề về BHXH, BHYT, nhiệm vụ bảo vệ môi trường, công tác văn hóa, văn nghệ và khoa giáo tại cơ sở.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...