Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri

Thứ 2, 27/11/2017 | 16:17:50
369 lượt xem

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình gồm đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Lê Đình Nhường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã có cuộc tiếp xúc cử tri 17 xã, thị trấn của huyện Hưng Hà và 20 xã, thị trấn của huyện Quỳnh Phụ sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, Thiếu tướng Lê Đình Nhường - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội và đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ tư Quốc hội khoá XIV. 

Theo đó Quốc hội đã thảo luận kỹ và thông qua 6 dự án luật, cho ý kiến vào 9 dự án luật, đồng thời xem xét và quyết định một số vấn đề quan trọng khác. Tại kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia 57 ý kiến phát biểu tại hội trường và tại tổ, 13 lượt ý kiến chất vấn và tranh luận, trong đó có những ý kiến chất vấn trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ.

Cử tri đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV, đồng tình với những hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cho rằng những ý kiến chất vấn và tranh luận đó đã phản ánh được tâm tư nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà.

Tham gia ý kiến với các đại biểu Quốc hội, cử tri huyện Quỳnh Phụ kiến nghị một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực vệ sinh môi trường nông thôn, vấn đề tiêu thụ hàng hoá cho nông dân, cần có giải pháp tránh lặp lại tình trạng giá lợn xuống quá thấp, vấn đề giấy phép con, vấn đề quản lý đất đai, quản lý lễ hội… Cử tri mong muốn đại biểu Quốc hội có ý kiến với cơ quan chức năng kiểm soát tốt hơn vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Cử tri huyện Quỳnh Phụ cũng đánh giá cao việc tỉnh giải quyết vấn đề lò vôi cầu Nghìn.

Cử tri huyện Hưng Hà kiến nghị các đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến với các cơ quan thực thi pháp luật xử lý nghiêm tội phá rừng huỷ hoại tài nguyên đất nước, tăng cường quản lý thị trường phân bón, có cơ chế hỗ trợ việc tích tụ ruộng đất của người dân để sản xuất nông nghiệp hàng hoá, có giải pháp diệt chuột bảo vệ mùa màng, đẩy nhanh tiến độ nâng cấp Quốc lộ 39, hỗ trợ hộ nghèo được sử dụng nước sạch, vấn đề chế độ chính sách cho người có công. Ngoài ra, các cử tri cũng bày tỏ băn khoăn đối với vấn đề ghi đầy đủ tên các thành viên gia đình vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã làm rõ một số thông tin những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm như tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, lợi ích của việc thành lập khu kinh tế ven biển, tầm quan trọng của dự án đường nối hai tỉnh Thái Bình - Hà Nam.

Tại huyện Hưng Hà, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã lần lượt tiếp thu và giải trình 13 loại ý kiến của cử tri, trong đó nhấn mạnh việc cần thiết đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, giải pháp tăng tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch.

Tại huyện Quỳnh Phụ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và giải trình 33 loại ý kiến của các cử tri. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng làm rõ thêm một số vấn đề trong sản xuất nông nghiệp ở Quỳnh Phụ, người dân cần thay đổi tư duy, tích tụ đất đai để sản xuất nông nghiệp hàng hoá mang lại giá trị kinh tế bền vững.

 + Tiếp xúc với cử tri 35 xã, thị trấn của huyện Tiền Hải. Các đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình gồm các đồng chí: Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam; Phạm Văn Tuân - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Quốc Phòng - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp thu và đánh giá cao những kiến nghị, đề xuất chính đáng, mang tính xây dựng cao của các cử tri Tiền Hải.

Cử tri huyện Tiền Hải cũng mong muốn các đại biểu Quốc hội tỉnh, những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tiếp tục quan tâm, lắng nghe, nắm bắt thực tiễn xã hội để kịp thời phản ánh, kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội những vấn đề đúng, trúng, sát với thực tế. Đồng thời kiến nghị nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội trong thời gian tới.

+ Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh gồm ông Bùi Văn Xuyền - Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Thu Dung - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Đông Hưng và huyện Thái Thụy. 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao công tác chất vấn của các đại biểu Quốc hội, trong đó có đại biểu quốc hội tỉnh Thái Bình, phản ánh nhiều vấn đề cử tri, dư luận quan tâm. Cử tri của huyện Đông Hưng và Thái Thụy cũng kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: hỗ trợ đầu tư nâng cấp các tuyến đường liên xã; giải quyết các vướng mắc về kinh phí đóng góp ban đầu, công khai chất lượng nước để nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch; vấn đề nợ công trong xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhất là ở tuyến cơ sở, kiểm soát chặt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, tránh tình trạng một số người đi khám bệnh quá nhiều lần, những vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp như tích tụ ruộng đất, quản lý thuốc bảo vệ thực vật và công tác phòng chống tham nhũng.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Bùi Văn Xuyền đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền và tiếp thu, tổng hợp các ý kiến gửi các ban ngành liên quan xem xét, giải quyết và tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...