Thẩm tra các báo cáo trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh

Thứ 5, 23/11/2017 | 16:28:33
235 lượt xem

Chiều 23-11, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức thẩm tra báo cáo Kết quả công tác năm 2017, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của: Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh trình tại Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI.

Sau khi nghiên cứu, xem xét các báo cáo, Ban pháp chế HĐND tỉnh cơ bản nhất trí với những nội dung báo cáo của các ngành, đồng thời tham gia ý kiến một số vấn đề như: Đối với báo cáo của Công an tỉnh cần phân tích sâu hơn, đánh giá cụ thể hơn về tình hình hoạt động của các đối tượng phản động có liên quan đến an ninh chính trị, đặc biệt là an ninh tôn giáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua; công tác đấu tranh với tội phạm ma tuý, đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở nông thôn có gì cần lưu ý, rút kinh nghiệm.

Với báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cần làm rõ thêm quá trình kiểm sát tạm giam, tạm giữ có trường hợp nào quá hạn tạm giam, tạm giữ không? Việc phê chuẩn các biện pháp ngăn chặn đã đảm bảo đúng pháp luật chưa? Cần làm rõ thêm tỷ lệ trả hồ sơ, điều tra bổ sung tăng hay giảm so với cùng kỳ.

Với báo cáo của Toà án nhân dân tỉnh cần bổ sung số liệu huỷ bản án, và cho số liệu so sánh với năm trước đồng thời đánh giá thêm trong quá trình xét xử án hành chính như hiện nay có những khó khăn, vướng mắc như thế nào. Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị ba ngành cần rà soát lại và thống nhất với nhau về cách thống kê số liệu trong các báo cáo.

Việc thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp là một khâu quan trọng trong công tác chuẩn bị để tổ chức kỳ họp HĐND. Qua thẩm tra, nhiều vấn đề được phản biện làm rõ, góp phần làm cho các báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo, nghị quyết đúng pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính thống nhất, giúp HĐND có thêm căn cứ để thảo luận và quyết định, góp phần quan trọng vào sự thành công của kỳ họp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...