Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Tiền Hải tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5

Thứ 5, 23/11/2017 | 13:53:18
253 lượt xem

Sáng ngày 23-11, đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tiền Hải nhiệm kỳ 2016 - 2021 có cuộc tiếp xúc với gần 500 đại biểu cử tri các xã Nam Trung, Vân Trường, Đông Trà (Tiền Hải) trước Kỳ họp thứ 5.

Tại các điểm tiếp xúc, các cử tri đều thống nhất cao với dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức các kỳ họp HĐND; đánh giá cao sự đổi mới hoạt động của HĐND các cấp thời gian qua. Đồng thời, kiến nghị HĐND tỉnh, HĐND huyện Tiền Hải có cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp cho phát triển sản xuất nông nghiệp, quản lý chặt chẽ chất lượng thuốc bảo vệ thực vật. Về xây dựng nông thôn mới, các cử tri kiến nghị cần có cơ chế đầu tư nguồn vốn cho các xã khó khăn.

Một số đại biểu cử tri kiến nghị nâng cấp, tu bổ các tuyến đường do tỉnh và huyện quản lý đã xuống cấp, vấn đề ô nhiễm môi trường, vấn đề nước sạch, sớm giải quyết hồ sơ tồn đọng cho các đối tượng chính sách, người có công, chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở còn thấp.

Cử tri xã Nam Chính ý kiến về vấn đề ô nhiễm môi trường sông Lân. Ven sông Lân có rất nhiều trang trại, gia trại chăn nuôi, các công ty đầu nguồn xả thải trực tiếp ra sông, có mùi hôi, thối, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhân dân sinh sống ven sông. Nguyện vọng của cử tri là tỉnh, huyện cần có sự quản lý chặt chẽ việc xả, thải của các công ty, trang trại, gia trại đảm bảo vệ sinh môi trường.   

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tiền Hải đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các cử tri, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền đồng thời tổng hợp trình tại Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh trong thời gian tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...