Thường trực HĐND tỉnh nghe Sở Nội vụ báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước

Thứ 5, 09/11/2017 | 11:02:11
220 lượt xem

Sáng 9-11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình do đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức nghe Sở Nội Vụ báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) về công tác quản lý và sử dụng biên chế công chức, viên chức, lao động hợp đồng năm 2016.

Qua kiểm toán, đoàn kiểm toán nhà nước đã chỉ rõ: Tổng số biên chế công chức, viên chức, định suất hỗ trợ và lao động hợp đồng trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập toàn tỉnh Thái Bình có mặt thấp hơn so với số được giao năm 2016 là 1.975 người. Tuy nhiên, có 7 cơ quan, đơn vị số biên chế viên chức và lao động hợp đồng vượt 160 người. Đặc biệt, một số huyện lao động hợp đồng ký tăng thêm 1.535 người.

Thực hiện kết luận trên, Sở Nội vụ đề xuất với tỉnh năm 2017 chưa tổ chức thi tuyển công chức, tạm dừng tuyển dụng viên chức. Đối với những vị trí việc làm không có người thay thế thì cho tiếp nhận công chức không qua thi tuyển và cho tuyển dụng viên chức. Đối với định suất giáo viên mầm non hợp đồng ngoài biên chế được UBND tỉnh hỗ trợ đóng BHYT, BHXH, Sở Nội vụ đề nghị tỉnh giao sở phối hợp với ngành giáo dục nghiên cứu bổ sung định suất hỗ trợ giáo viên mầm non hợp đồng ngoài biên chế báo cáo tỉnh xem xét, quyết định. Đối với 7 đơn vị có số biên chế tăng tại thời điểm kiểm toán, Sở Nội vụ đề nghị các đơn vị rà soát, sắp xếp lại phù hợp và đúng theo quy định.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo Sở Nội vụ đã giải trình một số vấn đề liên quan đến chỉ tiêu biên chế, công tác tuyển dụng công chức, viên chức, định suất hỗ trợ và lao động hợp đồng như: Tại sao một số đơn vị lại có số biên chế tăng so với quy định, làm rõ việc vượt chỉ tiêu giao đối với những người được ký theo hợp đồng 68, giải pháp cho việc tăng số biên chế và định suất hỗ trợ đối với giáo viên mầm non được giao, công tác tuyển dụng công chức cấp xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục triển khai tinh giản biên chế theo các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc, giải quyết đối với các đơn vị ký hợp đồng lao động không đúng theo quy định. Đối với công chức cấp xã thì Sở Nội vụ tham mưu cho tỉnh tuyển đủ số công chức còn thiếu. Có phương án giải quyết vượt chỉ tiêu biên chế ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương và làm rõ tránh nhiệm của các tổ chức, cá nhân sai phạm trong tuyển dụng lao động. Đối với chỉ tiêu biên chế công chức, viên chức còn thiếu thì không tổ chức thi tuyển mà tuyển dụng các đối tượng đủ tiêu chuẩn, điều kiện. Sở Nội vụ cần khảo sát cụ thể các trường mầm non ở từng huyện để tham mưu cho tỉnh có kế hoạch tuyển dụng phù hợp với tình hình thực tế.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng thống nhất một số nội dung trong công tác tuyển dụng công chức, viên chức ở một số đơn vị, cơ quan cụ thể.                                                            

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...