Thường trực HĐND tỉnh nghe Cục thuế tỉnh báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước

Thứ 4, 08/11/2017 | 10:45:27
368 lượt xem

Sáng 8-11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình do đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức nghe Cục thuế tỉnh báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) năm 2015 và 2016.

Ngay sau khi có các kết luận, kiến nghị của KTNN về kiểm toán ngân sách địa phương, Cục Thuế tỉnh đã triển khai thực hiện các kiến nghị về xử lý tài chính và công tác quản lý. Về tình hình thực hiện kiến nghị xử lý tài chính: Tổng số kiến nghị tăng thu ngân sách là hơn 68 tỷ đồng. Trong đó đã thực hiện được trên 80%. Cụ thể, năm 2015 số kiến nghị tăng thu ngân sách là hơn 9 tỷ 500 triệu đồng, số đã thực hiện của các đơn vị là gần 6 tỷ 900 triệu đồng. Năm 2016, số kiến nghị tăng thu ngân sách là hơn 11 tỷ 600 triệu đồng, số đã thực hiện của các đơn vị là hơn 6 tỷ 400 triệu đồng.

Cục Thuế tỉnh đã triển khai thực hiện các kiến nghị, kết luận của KTNN thời điểm trước năm 2015 chưa thực hiện gồm các năm: 2006, 2008, 2010, 2012, 2013 và năm 2014. Đồng thời, Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các phòng ban, đơn vị triển khai thực hiện các kiến nghị, kết luận của KTNN về công tác quản lý. Trong đó, chấn chỉnh, khắc phục tồn tại trong công tác quản lý nợ thuế, cưỡng chế nợ, thanh tra, kiểm tra.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã giải trình một số vấn đề được các đại biểu trong đoàn giám sát HĐND tỉnh nêu như: Nguyên nhân của việc thất thu thuế tại một số doanh nghiệp, đơn vị, giải pháp của cục thuế trong việc truy thu thuế và cưỡng chế nợ, vấn đề thanh tra vi phạm và xử phạt hành chính.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Cục Thuế tỉnh cần phân tích rõ các số liệu tài chính để truy thu thuế hiệu quả trong năm 2017. Đồng thời, có biện pháp để thu thuế đối với các đơn vị chậm nộp thuế. Có báo cáo cụ thể về kiểm điểm các tổ chức, cá nhân của ngành thuế theo kết luận của KTNN. Ngành thuế cần báo cáo chi tiết về công tác thu nộp ngân sách đối với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đối với các doanh nghiệp có số nợ nhỏ thì cần khẩn trương truy thu thuế. Ngành thuế có kiến nghị cụ thể về thu thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp xây dựng kênh mương, thủy lợi nội đồng để làm cơ sở trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.                                                             

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...