Tập huấn công tác thông tin đối ngoại

Thứ 4, 08/11/2017 | 09:49:02
217 lượt xem

Sáng 8-11, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng thời gian qua trên các phương tiện thông tin đại chúng, có những vấn đề được báo chí phản ánh một cách trung thực, khách quan, mang tính xây dựng cao, tuy nhiên cũng có những thông tin chưa thật đầy đủ, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của tỉnh. Ngoài ra một số cán bộ được phân công phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí chưa thực hiện đúng vai trò của mình, do vậy việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ lần này là cơ hội để lĩnh hội và trang bị một cách có hệ thống những kiến thức trong công tác thông tin đối ngoại, công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ đề nghị các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các nội dung để sau hội nghị kịp thời chỉ đạo, tham mưu và triển khai thực hiện ở địa phương, đơn vị mình. Ngoài ra phải gắn kết chặt chẽ giữa thông tin đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh, cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời chủ động nắm bắt, tăng cường các hoạt động thông tin có tính chất dự báo tình hình, định hướng dư luận. Quán triệt, thực hiện tốt các Quy định của Chính phủ về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Cũng tại hội nghị tập huấn nhà báo Lê Nghiêm - Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ TT&TT truyền đạt kỹ năng, kinh nghiêm phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đối với người phát ngôn của các cơ quan hành chính nhà nước. Cụ thể như: kỹ năng quan hệ, tiếp xúc với báo chí; kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí; cách xử lý một số tình huống đặc biệt trong phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; quy trình tổ chức họp báo và cách viết thông cáo báo chí; giải pháp phòng ngừa và xử lý khủng hoảng truyền thông; phương pháp, cách thức phản hồi thông tin báo chí.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...