Thường trực HĐND tỉnh nghe huyện Kiến Xương báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị của kiểm toán nhà nước

Thứ 3, 07/11/2017 | 15:00:23
286 lượt xem

Sáng 7-11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức nghe huyện Kiến Xương báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước ( KTNN) năm 2015 và 2016.

Ngay sau khi có kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, huyện Kiến Xương đã có công văn yêu cầu các xã, thị trấn, các đơn vị được kiểm toán nghiêm túc triển khai thực hiện. Về xử lý tài chính, huyện Kiến Xương đã tăng thu nộp ngân sách Nhà nước do KTNN xác định 2 doanh nghiệp chọn đối chiếu là hơn 600 triệu đồng và 3 xã là gần 90 triệu đồng. Giảm cấp phát thanh toán năm sau chi đầu tư xây dựng cơ bản là hơn 730 triệu đồng. Đồng thời, giảm giá trị trúng thầu các gói thầu được kiểm toán, thu hồi kinh phí đầu tư xây dựng cơ bản tỉnh cấp còn dư về ngân sách, thu hồi kinh phí huyện chưa giao cho các đơn vị sử dụng đến thời điểm kiểm toán. Đồng thời đối trừ khi tỉnh giao nguồn cải cách tiền lương cho huyện là hơn 550 triệu đồng. Ngoài ra, huyện Kiến Xương còn chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện một số kiến nghị khác của Kiểm toán Nhà nước. 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Kiến Xương đã giải trình một số vấn đề được các đại biểu trong đoàn giám sát HĐND tỉnh nêu như: làm rõ một số khoản thu theo kết luận của KTNN, kết quả thực hiện cụ thể của từng năm 2015 và năm 2016, công tác xử lý, kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm, giải pháp tiếp tục thu hồi tài chính đối với các đơn vị, tổ chức theo kết luận của KTNN.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả huyện Kiến Xương đạt được trong triển khai thực hiện theo các kiến nghị, kết luận của Kiểm toán Nhà nước. Đồng thời đề nghị huyện Kiến Xương khẩn trương tăng thu nộp ngân sách nhà nước đối với 2 doanh nghiệp chưa nộp đủ nghĩa vụ tài chính. Huyện Kiến Xương cần hoàn thành báo cáo trước ngày 15/11/2017 về việc thực hiện theo kết luận KTNN thời điểm trước và trong năm 2015. Đồng thời, xem xét và làm rõ kiểm điểm trách nhiệm của các cơ quan đơn vị. Trên cơ sở những tồn tại hạn chế, huyện Kiến Xương cần đề ra được các giải pháp cũng như đề xuất, kiến nghị để triển khai thực hiện hiệu quả các kết luận, kiến nghị của KTNN trong thời gian tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...