Đại hội đại biểu Hội người mù tỉnh lần thứ VIII

Thứ 6, 27/10/2017 | 15:03:42
321 lượt xem

" Trong nhiệm kỳ mới 2017-2022, Hội người mù tỉnh sẽ tiếp tục chăm lo tốt cho đời sống tinh thần và nâng cao dân trí cho hội viên, quyết tâm không để trẻ em khiếm thị trong độ tuổi đi học không được đến trường" - Đây là phương hướng hoạt động được nêu ra tại Đại hội đại biểu Hội người mù tỉnh lần thứ 8, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội người mù tỉnh cũng sẽ xây dựng các chương trình hành động về dạy nghề, tạo việc làm cho các hội viên. Các cơ sở sản xuất của Hội người mù ở các huyện, thành phố phấn đấu đạt doanh thu từ 1 tỷ 800 triệu đồng đến 2 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, Hội sẽ phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội rà soát, chọn lọc đối tượng, phấn đấu cho hơn 500 lượt người khiếm thị được vay vốn, bảo đảm mức vay từ 10 triệu đồng/người trở lên.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của các cấp Hội người mù trong tỉnh. Đồng chí đề nghị các hội viên đoàn kết, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, với tinh thần không trông chờ, ỷ lại, tích cực tham gia lao động sản xuất, tranh thủ mọi sự giúp đỡ để vươn lên trong cuộc sống. Các cấp hội người mù cần phát huy tốt hơn vai trò dẫn dắt, giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn. Các ban, ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương dành sự quan tâm hơn nữa đến những người khiếm thị, giúp họ làm kinh tế bằng chính sức lao động của mình, ổn định cuộc sống, hoà nhập cộng đồng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào hoạt động của hội người mù.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...