Tuyên truyền sử dụng nước sạch và tập huấn công tác phòng chống Lao

Thứ 4, 25/10/2017 | 14:33:48
538 lượt xem

Sáng 25-10, Hội Nông dân tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tuyên truyền sử dụng nước sạch, tập huấn công tác phòng chống Lao và một số nội dung khác cho lãnh đạo Hội Nông dân các xã phường thị trấn trong tỉnh, đồng thời triển khai nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm. Tới dự có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, thời gian qua các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các hội viên nông dân và các tầng lớp nhân dân về sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường. Phổ biến kiến thức và kỹ năng truyền thông cho cán bộ Hội, góp phần nâng cao dân trí, từng bước thay đổi hành vi, ý thức, trách nhiệm trong triển khai, sử dụng nước sạch và bảo vệ môi trường nông thôn.

Hội Nông dân tỉnh cũng đã xây dựng được các mô hình điểm về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường để tuyên truyền, học tập nhân rộng điển hình. Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh quán triệt các chủ trương của tỉnh trong triển khai xây dựng NTM, công tác đưa nước sạch về nông thôn, vấn đề VSMT. Đặc biệt, nhấn mạnh lợi ích của việc sử dụng nước sạch đối với sức khỏe của nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh công tác xây dựng NTM, triển khai nước sạch và VSMT nông thôn là chủ trương lớn, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cần tích cực vào cuộc, tuyên truyền hội viên và người dân tăng cường đấu nối và sử dụng nước sạch, đẩy mạnh công tác thu gom và xử lý rác thải, vệ sinh môi trường nông thôn. Đồng thời, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương trong huy động các nguồn lực trong hoàn thiện các tiêu chí NTM. 

Cũng tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Bệnh viện phổi Thái Bình tổ chức tuyên truyền, tập huấn về công tác phòng chống lao cho cán bộ hội nông dân các xã thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trong đó nhấn mạnh đến tác hại của bệnh lao đối với sức khỏe của người dân. Đồng thời tập huấn về công tác phòng ngừa bệnh lao trong cộng đồng. Trên cơ sở các kiến thức được truyền đạt, cán bộ hội sẽ phổ biến, tuyên truyền tới các hội viên và người dân tại đơn vị, địa phương đang công tác.

                  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...