Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề

Thứ 3, 24/10/2017 | 09:14:28
361 lượt xem

Sáng 24-10, Đại biểu HĐND tỉnh khóa 16 gồm các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đỗ Đình An - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri chuyên đề với đội ngũ làm công tác giáo dục trên địa bàn Thành phố Thái Bình.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, cử tri ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đánh giá cao những chủ trương, chính sách của tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo thời gian qua, đề cập đến một số thực trạng liên quan đến cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học ở một số cơ sở giáo dục hiện nay chưa đảm bảo; kiến nghị quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách đối với cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, đặc biệt là nhân viên nuôi dưỡng trẻ ở trường mầm non và nhân viên kế toán, thư viện ở các cơ sở đào tạo; cử tri phản ánh tình trạng thiếu giáo viên cũng đang gây khó khăn cho công tác giảng dạy; cần đầu tư hơn nữa cho ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy, học và quản lý giáo dục…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri là những người làm công tác giáo dục trên địa bàn Thành phố. Đồng chí ghi nhận những kết quả mà ngành giáo dục và đào tạo Thành phố đã đạt được thời gian qua và đề nghị Thành phố tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục và đào tạo để ngành phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của mình; đội ngũ cán bộ, giáo viên cần phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy.

Chủ tịch HĐND tỉnh thẳng thắn trao đổi, giải trình, làm rõ một số nội dung mà cử tri quan tâm. Đồng thời tiếp thu ý kiến của các cử tri, tổng hợp chuyển đến kỳ họp tới đây của HĐND tỉnh cũng như các cơ quan, các cấp, các ngành giải quyết.

+ Sáng 24-10, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Đức Hằng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND tỉnh dự hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giáo dục giữa đại biểu HĐND tỉnh với đội ngũ làm công tác giáo dục huyện Đông Hưng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri ngành giáo dục huyện Đông Hưng đánh giá cao kết quả đạt được cũng như những chuyển biến tích cực của ngành giáo dục đào tạo Thái Bình trong thời gian qua. Cử tri đã có kiến nghị về hỗ trợ cơ sở vật chất một số trường học, tình trạng thiếu giáo viên mầm non, thiếu nhân lực y tế, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số nhà trường. Ngoài ra cử tri còn kiến nghị một số nội dung liên quan đến chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong ngành giáo dục; vấn đề chỉ tiêu, biên chế tại một số đơn vị giáo dục, chế độ cho những giáo viên hợp đồng cống hiến lâu năm ngành giáo dục.

Bên cạnh đó là những kiến nghị liên quan đến cơ chế chính sách riêng đối với mô hình trường liên xã có quy mô lớn, vấn đề hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Đông Hưng, đồng chí Hoàng Thái Phúc - Bí thư huyện uỷ Đông Hưng đã tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngành giáo dục liên quan đến những vấn đề của huyện. Đồng thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị còn lại để chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...