Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề

Thứ 6, 20/10/2017 | 16:27:08
257 lượt xem

Chiều 20-10, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Thái Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề với đội ngũ làm công tác giáo dục trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo Thái Bình đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như công tác quản lý nhà nước ở một số nơi hiệu quả chưa cao; kỷ cương, kỷ luật học đường ở một số cơ sở giáo dục chưa nghiêm; tình trạng dạy thêm, học thêm vẫn còn xảy ra; mô hình trường học mới còn nhiều hạn chế.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, cử tri ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ đánh giá cao những chủ trương, chính sách của tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo thời gian qua; đề cập đến một số thực trạng liên quan đến cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học ở một số cơ sở giáo dục hiện nay chưa đảm bảo; kiến nghị quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách đối với cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, đặc biệt là nhân viên nuôi dưỡng trẻ ở trường mầm non và nhân viên kế toán, thư viện ở các cơ sở đào tạo; tình trạng thiếu giáo viên nhất là giáo viên mầm non cũng đang gây khó khăn cho công tác nuôi dạy trẻ; việc quy hoạch giáo viên cần phải được thực hiện theo lộ trình lâu dài; cần đầu tư hơn nữa cho ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy, học và quản lý giáo dục.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri là những người làm công tác giáo dục trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. Đồng chí thẳng thắn trao đổi, giải trình, làm rõ một số nội dung mà cử tri quan tâm. Đồng thời tiếp thu ý kiến của các cử tri, tổng hợp chuyển đến các cơ quan, các cấp, các ngành giải quyết.

+ Chiều ngày 20/10, Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Hưng Hà tổ chức hội nghị chuyên đề tiếp xúc với cử tri ngành giáo dục trong huyện. Các đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tới dự.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri ngành giáo dục huyện Hưng Hà đã phát biểu ý kiến, kiến nghị về các nhóm vấn đề: chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục; chỉ tiêu, biên chế tại một số đơn vị giáo dục trong ngành, chế độ hợp đồng giáo viên; chính sách đối với trường ngoài công lập; hỗ trợ cấp bù học phí cho một số trường đặc thù; bổ sung nội dung hỗ trợ học phí cho nhóm trẻ em thuộc diện hộ cận nghèo; mở rộng quỹ đất xây dựng trường học, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên – Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp thu và giải trình các ý kiến của cử tri theo các nhóm vấn đề trọng tâm, yêu cầu ngành giáo dục huyện Hưng Hà tiếp tục phát huy truyền thống lấy học sinh làm trung tâm để làm tốt hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh một cách tốt nhất. Đẩy mạnh ngăn chặn bệnh thành tích trong ngành để phát huy hiệu quả giáo dục, giảm gánh nặng tâm lý cho học sinh và phụ huynh. Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng dạy phải được quan tâm hàng đầu, bởi sản phẩm đầu ra là học sinh phản ánh chất lượng giáo viên.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...